Thứ sáu 19/04/2024 21:05

Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5/9, hòa chung niềm vui ngày tựu trường trên khắp mọi miền Tổ quốc, các học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc đón khai giảng năm học mới trong không khí tưng bừng, náo nức, rộn ràng, vui tươi, phấn khởi.
Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Thầy cô và các học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bước vào năm học mới

Năm học 2022-2023, tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 350.000 học sinh các khối từ mầm non đến THPT tham dự lễ khai giảng trực tiếp và ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường tại hơn 500 trường học trong tỉnh.

Hào hứng, vui tươi là tâm trạng chung của học sinh, giáo viên và cả phụ huynh tại tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày khai giảng trực tiếp, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Sáng 5/9, thời tiết tại Vĩnh Phúc không mưa, trời quang đãng, khí hậu mát dịu, thuận lợi cho việc di chuyển của học sinh đến dự khai giảng. Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt rất sớm để phân luồng tại các ngã tư, điểm giao cắt lớn và các đường dẫn vào trường học. Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiến hành tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn trong thời gian 60 phút.

Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Học sinh trường Tiểu học Lưu Quý An, phường Trưng Trắc, TP. Phúc Yên Vĩnh Phúc hân hoan chào mừng năm học mới

Tại trường Tiểu học Lưu Quý An, ngôi trường có bề dày truyền thống, các học sinh với vẻ mặt vui tươi, rạng ngời, khoác trên mình bộ đồng phục sạch sẽ tươm tất, được phụ huynh đưa đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên người anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu để bảo vệ quê hương, diễn ra trang nghiêm và xúc động.

Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Không như năm trước, phải dự lễ khai giảng trực tuyến qua màn hình, năm học 2022 - 2023 các học sinh đều vui mừng náo nức tham dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu các em theo học.

Chia sẽ niềm hân hoan của mình, em Lê Thu Hà, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lưu Quý An cho biết: “Em rất tự hào là người con được sinh ra tại Vĩnh Phúc tươi đẹp, tự hào là một học sinh của ngôi trường mang tên anh hùng Lưu Quý An. Em hứa cố gắng học tập tốt, rèn luyện các kỹ năng để mai này trưởng thành, trở thành công dân có ích, được góp sức mình xây dựng quê hương, xứng đáng với niềm tin và sự kì vộng của bố mẹ và thầy cô”.

Năm nay, trường Tiểu học Lưu Quý An có khoảng 1660 học sinh theo học. Trong đó có 259 học sinh bước vào lớp một - những bông hoa nhỏ chập chững bước chân vào trường, mang theo niềm vui, niềm hi vọng của các phụ huynh và thầy cô toàn trường dõi theo mỗi bước chân các em.

Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Các học sinh lớp 1 trường Tiểu học Lưu Quý An rộn ràng bước vào năm học mới.

Trong không khí rộn ràng ngày khai trường, cô Nguyễn Thị Tuyết Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lưu Quý An chia sẻ: Sau lễ khai giảng, mỗi thầy cô giáo sẽ xây dựng kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh cụ thể hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu kiến thức, phát triển tốt phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của chương trình mới. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện ước mơ cao đẹp của mình trong năm học.

Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Các phụ huynh ngồi ở phía sau dự lễ khai giảng năm học của con

Vào năm học mới, bên cạnh việc đảm bảo sạch đẹp, các nhà trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ rà soát lại cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo an toàn; rà soát đối tượng học sinh khó khăn không thể đến trường vì lý do kinh tế để có phương án hỗ trợ; tích cực triển khai thực hiện đợt phát động quyên góp, hỗ trợ các giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục có hoàn cảnh khó khăn, đang ở nhà tạm, không có khả năng xây dựng, sửa chữa nhà ở theo phát động của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Hà Nội: Trang hoàng trường lớp rực rỡ cho ngày khai giảng
Hơn 23 triệu học sinh cả nước tưng bừng trong ngày hội khai trường
Hà Nội: Không khí nô nức trong ngày khai giảng năm học mới
Hà Nội: Tưng bừng các hoạt động chào mừng năm học mới
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động