Thứ năm 09/05/2024 14:10

Trung Quốc nâng cảnh báo đỏ với bão Doksuri

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những ảnh hưởng mà bão Doksuri đã gây ra tại Phillippines, Trung Quốc đã quyết định nâng mức cảnh báo lên cao nhất tại nước này.
Trung Quốc nâng cảnh báo đỏ với bão Doksuri
Hướng đi của bão Doksuri. (Ảnh: CNN)

Theo đó, bão Doksuri sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, đây được dự báo sẽ là một trong những cơn bão mạnh nhất mà khu vực này phải hứng chịu trong vòng hơn 70 năm qua.

Chính vì thế, ngày 27/7, Ban chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc đã quyết định nâng mức ứng phó khẩn cấp với cơn bão này lên mức cao nhất.

Bão Doksuri được dự báo là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng tỉnh Quảng Đông trong gần một thập kỷ qua. Nhà chức trách tỉnh Quảng Đông cũng đưa ra cảnh báo sớm đối với người dân, tàu thuyền và ngư dân hoạt động ở những vùng biển gần đó quay trở về cảng tránh trú kịp thời.

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Trung Quốc cũng điều chỉnh cấp độ ứng phó khẩn cấp thiên tai biển lên cấp II, trong khi Đài Dự báo Khí tượng Hải văn Quốc gia Trung Quốc phát đi cảnh báo sóng màu đỏ.

Dự báo, bão Doksuri có thể đổ bộ một số khu vực duyên hải của các tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông của Trung Quốc vào sáng 28/7.

Trước đó ngày 26/7, Cục Khí tượng Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp lên cấp II và báo động đỏ đối với bão Doksuri, cấp độ nghiêm trọng nhất đối với bão được ban hành lần đầu tiên trong năm nay ở nước này.

Philippines thực hiện sơ tán người dân trước siêu bão Doksuri Philippines thực hiện sơ tán người dân trước siêu bão Doksuri

Nhằm tránh những thiệt hại nghiêm trọng về người do siêu bão Doksuri sắp đổ bộ, giới chức Philippines đã thực hiện sơ tán người ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động