Thứ bảy 27/04/2024 09:21

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bình Nhưỡng xác nhận đã phóng tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12, đánh dấu cuộc thử nghiệm tên lửa có tầm bắn xa nhất trong vòng 5 năm qua.
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12
Hình ảnh được cho là tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12 của Triền Tiên hôm 30-1. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, sáng 31-1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Vụ thử nghiệm đánh giá tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung và tầm xa Hwasong-12 được tiến hành hôm chủ nhật theo kế hoạch của Học viện Khoa học quốc phòng, Ủy ban Kinh tế số 2 và các cơ quan liên quan".

Theo KCNA, vụ thử nhằm mục đích đánh giá loại tên lửa đang được sản xuất và triển khai này, cũng như xác định độ chính xác nói chung của hệ thống vũ khí.

Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa mà Triều Tiên phóng ngày 30-1 đã bay 800 km và đạt độ cao nhất 2.000 km. Quả tên lửa được phóng đi từ khu vực tỉnh Jagang của Triều Tiên về phía bờ biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Vụ thử nghiệm ứng dụng góc bắn cao để rút ngắn tầm bắn tên lửa, đảm bảo an toàn cho các quốc gia láng giềng. Đầu đạn cũng mang theo một camera để chụp ảnh khi nó ở trong không gian.

Một nguồn tin tiết lộ tên lửa bay với tốc độ Mach 16, tức gấp 16 lần tốc độ âm thanh, và tương tự với tên lửa Hwasong-12 mà Triều Tiên từng phóng năm 2017. Theo Nhật Bản, tên lửa dường như đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này trên biển Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa này là vụ thử nghiệm vũ khí thứ 7 của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm và được đánh giá là vụ thử tên lửa mạnh nhất kể từ năm 2017.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động