Thứ sáu 29/03/2024 13:20

Triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác” kéo dài đến hết ngày 10/3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ 1/3 đến hết ngày 10/3, tại Bảo tàng Vĩnh Phúc (số 12 Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) sẽ diễn ra triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”. Khán giả được tham quan triển lãm miễn phí.
Triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác” kéo dài đến hết ngày 10/3
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”.

Sáng 1/3 tại Bảo tàng Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”.

Tham dự lễ khai mạc, có các đồng chí: Phạm Đình Phong, Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc… cùng các đại biểu từ các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh tham dự.

Triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác” là một trong những sự kiện có ý nghĩa chính trị - văn hoá sâu sắc, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963 - 2/3/2023).

Triển lãm trưng bày hơn 500 hình ảnh tư liệu, tài liệu, hiện vật điển hình, có nội dung sâu sắc, chọn lọc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc, được bài trí, sắp xếp khoa học, trang nghiêm, thẩm mỹ, sinh động nêu bật cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lúc ra đi tìm đường cứu nước, sáng lập Đảng, đến lãnh đạo Nhân dân đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Vĩnh Phúc: Triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”
Qua triển lãm, công chúng có dịp hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm cũng nêu bật những tình cảm sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc của Người dành cho Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Phúc qua những lần về thăm và tình cảm của Nhân dân Vĩnh Phúc đối với Người; Giúp công chúng hiểu sâu sắc hơn nữa về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, đạo đức cách mạng trong sáng.

Triển lãm cũng cho công chúng thấy được ý chí quyết tâm, anh hùng, năng động, sáng tạo với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, chiến đấu xây dựng quê hương, đất nước của Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Phúc đạt được trong quá trình thực hiện lời dạy của Người.

Vĩnh Phúc: Triển lãm “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”
Học sinh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tham quan triển lãm.

Theo thống kê, từ năm 1945 đến năm 1963, Bác Hồ đã 8 lần về thăm Vĩnh Phúc, động viên và chỉ đạo công việc. Ngoài những lần trực tiếp về thăm, làm việc, Người cũng đã nhiều lần gửi thư khen ngợi và biểu dương trên báo chí mỗi khi tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất và chiến đấu.

Mỗi lần về thăm, qua các địa danh từ Tam Đảo; Tân Phong (Bình Xuyên); Lai Sơn (TP Vĩnh Yên); Phúc Yên; Lạc Trung (Vĩnh Tường), Người đều ân cần thăm hỏi, động viên các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh từ nam - phụ - lão - ấu đến cán bộ, đảng viên với tình cảm bao la, thân thương, trìu mến.

Đối với Nhân dân, Người căn dặn “Bà con xã viên phải cần, kiệm xây dựng HTX, coi HTX là nhà, mọi người phải hăng hái tăng gia sản xuất và tiết kiệm”. Đối với đảng viên, Người luôn nhắc nhở, “Mỗi cán bộ, đảng viên đều phải gương mẫu, người nào chưa gương mẫu thì cố gắng trở thành gương mẫu cho xứng đáng là đảng viên. Tất cả đảng viên trong tỉnh đều gương mẫu, làm cho 56 vạn dân trong tỉnh thấm nhuần tinh thần làm chủ, cần kiệm xây dựng nước nhà”.

60 năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Vĩnh Phúc trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, gian khổ nào, luôn trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào con đường Đảng, Bác đã lựa chọn; luôn mang trong tim hình ảnh Bác Hồ như một động lực và điểm tựa sức mạnh tinh thần, sẵn sàng hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, đổi mới đất nước, đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trên các mặt kinh tế - xã hội, góp phần lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Khai mạc Hội Báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng” Khai mạc Hội Báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”

Chiều 2/2, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở ...

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm

Sáng 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt ...

Vĩnh Phúc: Tích cực trồng cây xanh, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững Vĩnh Phúc: Tích cực trồng cây xanh, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

Hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023, đến thời điểm hiện tại, các huyện, ...

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động