Thứ năm 28/03/2024 23:55

Tri ân tình nguyện viên tôn giáo tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tôn giáo TP tổ chức đón lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 nhằm tri ân những đóng góp của tình nguyện viên các tôn giáo đã chung tay đồng hành cùng ngành y trong hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 15 - 10, với sự tham gia của bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Nguyễn Trung Thành, Phó Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo Ban Dân vận Thành ủy; ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo TP; Linh mục Giusse Đoàn Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng giám mục TP.HCM… Đợt này, có 35 tình nguyện viên Thiên chúa giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 16 (Q.7, TP.HCM).

Tri ân tình nguyện viên tôn giáo tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19
Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam TP.HCM tri ân tình nguyện viên tôn giáo

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua. Sau hai tháng thì các tình nguyện viên đã trở về kết thúc đợt tham gia phòng chống dịch và chuyển sang một nhiệm vụ mới vừa đồng hành để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới của Thành phố. Đồng thời tri ân và ghi nhận sự cống hiến, trách nhiệm và sự dấn thân của các tình nguyện viên tôn giáo đồng hành cùng với ngành y tế, chăm sóc bệnh nhân góp phần kéo giảm dịch bệnh. Mỗi vị có một công việc riêng nhưng luôn lan tỏa tình yêu thương và mong muốn sớm khống chế được dịch bệnh để đưa Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, thành phố năng động và nghĩa tình. Đến nay, số ca tử vong đã giảm rất nhiều, trong đó ngoài sự đóng góp của lực lượng y tế còn có sự đóng góp của các tình nguyện viên.

Tri ân tình nguyện viên tôn giáo tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19
Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua

Đại diện các tình nguyện viên, tu sĩ Nguyễn Văn Bình cũng chia sẻ những tâm tư, tình cảm trong thời gian hỗ trợ lực lượng y bác sỹ tại BV dã chiến 16: “Trong thời gian tham gia lực lượng tuyến đầu là đội ngũ y, bác sỹ BV Hùng Vương và lực lượng tăng cường đến từ BV Bạch Mai (Hà Nội). Lực lượng tình nguyện viên đã tham gia chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Covid. Các bệnh nhân ở đây toàn bệnh nặng và rất nặng; một số bệnh nhân giảm cấp độ bệnh chuyển xuống bệnh viện tầng dưới để chăm sóc và tiếp tục xuất viện. Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy bệnh nhân hồi phục và được xuất viện, nhưng cũng rất đau khi phải chứng kiến những ca không qua khỏi. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, chúng tôi đã có thể chăm sóc tốt cho bệnh nhân, đó cũng là nhờ các y bác sỹ BV Hùng Vương, BV Bạch Mai đã nhiệt tình hỗ trợ về mặt chuyên môn, họ cũng động viên tinh thần mỗi khi chúng tôi cảm thấy bất lực, mệt mỏi do quá tải bởi công việc. Để đạt được những thành công này phải nói rằng là do sự chung sức, đồng lòng của cả đội ngũ y bác sỹ và lực lượng tình nguyện viên, là là nguồn động viên, khích lệ của cả hai lực lượng để nỗ lực hơn nữa trong công tác điều trị bệnh nhân”.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao giấy biểu dương và một số phần quà cho 35 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lần này. Tính đến nay, đã có 05 đợt tình nguyện viên các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về cơ sở tôn giáo, với 396 tình nguyện viên…

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động