Thứ bảy 20/04/2024 21:24

Tình nguyện viên tôn giáo xung phong ra tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 8-10, Ban Dân vận - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, Ban Tôn giáo TP phối hợp tổ chức lễ xuất quân đợt 9 - các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 (TP Thủ Đức).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo TP; TS.BS Châu Phú Thi, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng nhóm hồi sức Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19; hòa thượng Thích Thiện Đức, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP HCM; Thượng tọa Thích Thiện Từ, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM.

Đợt 9 có 50 tình nguyện viên là tăng, ni và phật tử Phật giáo tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viên hồi sức chuyên sâu Covid-19, với mong muốn thông qua các hoạt động thiện nguyện của mình để truyền thêm năng lượng tích cực cho các bệnh nhân và cả các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tình nguyện viên tôn giáo xung phong ra tuyến đầu chống dịch
Tình nguyện viện tôn giáo xuất quân hỗ trợ chống dịch lần 9

Tại lễ xuất quân, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM khẳng định: Các tình nguyện viên tôn giáo thời gian qua đã đồng hành cùng ngành y tế trong môi trường khắc nghiệt để hỗ trợ công tác điều trị làm giảm tỷ lệ tử vong và tăng số lượng được xuất viện. Qua 9 đợt xuất quân, các tình nguyện viên tôn giáo đã tham gia trong công tác chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân, đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19. Đó là liều thuốc tinh thần, động viên tinh thần, chia sẻ những đau đớn, hỗ trợ vận động, nâng cao thể trạng và tâm lý cho các bệnh nhân… giúp họ nhanh hồi phục, nhất là khi họ không có người thân bên cạnh.

Bác sĩ Châu Phú Thi bày tỏ sự trân trọng tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại bệnh viện. Ban giám đốc bệnh viện sẽ tổ chức các đợt huấn luyện về an toàn cho lực lượng tình nguyện viên; trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết, trang phục trong suốt quá trình làm việc; bố trí ca kíp, công việc phù hợp với trình độ, sức khỏe của từng tình nguyện viên, đảm bảo thời gian làm việc và nghỉ ngơi nhằm bảo vệ sức khỏe, chống lây nhiễm chéo cho các tình nguyện viên.

Tình nguyện viên tôn giáo xung phong ra tuyến đầu chống dịch
Sự đóng góp của tình nguyện viên tôn giáo là liều thuốc tinh thần vô giá trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bệnh viện sẽ huấn luyện cho tình nguyện viên các kỹ năng cơ bản chăm sóc người bệnh ở tư thế nằm mà mình vẫn cho ăn, tắm gội được để đảm bảo cho bệnh nhân sạch sẽ và an toàn, mau hồi phục.

“Bên cạnh đó, có những việc mà đội ngũ y, bác sĩ khó có thể đảm đương nổi, như: Vệ sinh, khử khuẩn phòng bệnh, khuôn viên bệnh viện; hỗ trợ bệnh nhân đi lại, ăn uống, vệ sinh, tập hồi phục, thậm chí là hỗ trợ bệnh nhân thở máy, chạy EMCO… những điều đó đã nói lên tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên tôn giáo, không kể Phật giáo hay Thiên chúa giáo là rất to lớn, bệnh viện rất cảm ơn sự nhiệt tình của lực lượng này” - bác sĩ Châu Phú Thi chia sẻ thêm.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã trao tặng cho các tình nguyện viên một số vật dụng thiết yếu trong thời gian tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Được biết, từ ngày 22-7 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 9 đợt xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo, với 670 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phục vụ điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

Thuỳ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động