Thứ hai 29/04/2024 03:39

Trẻ 10 tuổi nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn Mycoplasma

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhi 10 tuổi trong tình trạng sốt cao, tức ngực, suy đa tạng do vi khuẩn Mycoplasma Pneumoniae.
Trẻ 10 tuổi nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn Mycoplasma
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Theo lời kể của gia đình, cách đây 7 ngày, trẻ xuất hiện sốt cao, kèm theo tức ngực. Gia đình đã tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ, nên đưa bé đến Trung tâm Y tế gần nhà. Tại đây, trẻ được chẩn đoán sốt xuất huyết và được điều trị 7 ngày bằng kháng sinh. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của bé không cải thiện, mà ngày càng nặng hơn, xuất hiện suy đa tạng. Gia đình đã xin ra viện và đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để điều trị.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy, trẻ bị nhiễm khuẩn huyết nặng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã thống nhất tiến hành truyền máu, truyền albumin, kháng sinh cho bé và làm các xét nghiệm kỹ thuật cao để tìm nguyên nhân. Sau khi chẩn đoán chính xác nguyên nhân, các bác sĩ đã thực hiện điều trị theo phác đồ.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tại sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, hết sốt, hết phù, các chức năng cơ quan dần hồi phục. Trẻ đang được theo dõi sát tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Theo bác sĩ khoa Nhi, nhiễm khuẩn huyết là một tình trạng nhiễm trùng cực kỳ nghiêm trọng. Các vi khuẩn từ ổ nhiễm trùng nguyên phát theo đường máu để đi khắp nơi trong cơ thể. Loại bệnh này thường xuất hiện do các vi khuẩn hoặc virus, nấm gây ra. Chúng giải phóng các độc tố vào bên trong máu nhằm chống lại những phản ứng viêm. Các phản ứng này sẽ tạo nên rất nhiều những thay đổi từ bên trong khiến các cơ quan khác bị tổn thương. Ví dụ như gan, thận và sức khỏe cũng sẽ sụt giảm một cách nhanh chóng.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần lưu ý không tự điều trị ở nhà cho trẻ khi không rõ căn nguyên. Khi trẻ có dấu hiệu sốt cao, tức ngực, suy đa tạng, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đá bóng nơi bùn đất, bé trai 10 tuổi nguy kịch vì nhiễm loại vi khuẩn hiếm gặp
Nam bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết do viêm tấy lan tỏa sau tai nạn lao động
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động