Thứ hai 29/04/2024 09:44

Trắng hồng rạng rỡ với mặt nạ bơ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ lâu, bơ được biết đến là loại quả có chứa nhiều thành phần dưỡng chất với hàm lượng cao như Vitamin E, vitamin A, vitamin C, Biotin và cả Axit béo. Cũng chính vì vậy, mặt nạ bằng bơ luôn là sự lựa chọn hàng đầu được chị em yêu thích.
Trắng hồng rạng rỡ với mặt nạ bơ

Trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ sữa chua

Đây là cách làm đơn giản và được sử dụng nhiều nhất. Bạn chỉ cần nguyên liệu là ½ trái ½ trái bơ, một hộp sữa chua không đường.

Sau đó thực hiện nghiền nát bơ cùng sữa chua không đường (tỉ lệ có thể ½ quả bơ thì với 2 muỗng sữa chua). Khi hỗn hợp hoàn thành, rửa sạch mặt sau đó đắp một lớp với độ dày vừa đủ. Thư giãn trong vòng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Dưỡng ẩm cho da từ quả bơ và mật ong

Tác dụng của bơ và mật ong vừa dưỡng ẩm, làm sáng da lại có khả năng kháng khuẩn, rất thích hợp chăm sóc cho làn da khô rát khi trời chuyển lạnh giao mùa.

Cách làm: Nghiền mịn ¼ thịt quả bơ tươi rồi trộn đều với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp đồng nhất rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 phút.

Rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Bôi đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, thư giãn 15 phút để dưỡng chất thấm vào da sau đó rửa mặt với nước sạch.

Dưỡng ẩm chuyên sâu với mặt nạ từ bơ và dầu dừa

Không cần đến các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, chỉ với bơ và dầu dừa, bạn đã có được kem dưỡng ẩm an toàn, lành tính cho riêng mình. Công dụng của bơ như một vị thuốc tự nhiên giúp tăng cường độ ẩm và dưỡng chất, để da luôn căng mịn, dưỡng da không bị khô căng, bong tróc. Trong khi dầu dừa bổ sung, cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho da.

Thực hiện đều đặn từ 2–3 lần/ tuần, bạn sẽ có được làn da trắng sáng đều màu và mịn màng hơn hẳn. Nhiều ý kiến cho rằng, cách làm trắng da mặt này hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng kem mà lại đảm bảo an toàn.

Dưỡng trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ yến mạch

Không chỉ tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn có nhiều công dụng trong làm đẹp da. Không chỉ hấp thụ lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, bột yến mạch còn nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da.

Vì vậy, khi kết hợp cùng với bơ sẽ tạo nên loại mặt nạ có khả năng loại bỏ lớp da bong tróc, xấu xí, giảm dầu nhờn, hạn chế nổi mụn, cho da khỏe mạnh, tươi sáng.

Với mặt nạ này, bạn cần ¼ trái bơ chín nghiền nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột yến mạch sau đó trộn đều hỗn hợp lên. Hãy làm sạch da bằng nước ấm trước khi đắp hỗn hợp lên mặt. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn mỗi tuần.

Trị mụn đơn giản bằng chanh tươi
Cách làm đẹp đơn giản với bí đao
Làm đẹp "0 đồng" với nước vo gạo
Những cách làm đẹp đơn giản từ sữa tươi
Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động