Thứ bảy 25/05/2024 12:35

Trả án sau 4 năm trốn nã trong vụ án giết người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đỗ Mạnh Hùng đã tham gia, giúp đàn anh giải quyết mâu thuẫn với vợ chồng chủ đất và phải trả giá sau hơn 4 năm trốn nã.
Bị cáo tại Hùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Nhật Nam
Bị cáo Hùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Nhật Nam

Ngày 2/11, Hội đồng xét xử sơ thẩm của Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Hùng, SN 1983, quêVĩnh Phúc, về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Lê Văn Tái, SN 1949, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và bà Đỗ Thị Chỉ, SN 1947, có 3 người con (chị Lê Thị Thắm, SN 1972;chị Lê Thị Hoa, SN 1973 và Lê Ngọc Sơn, SN 1975).

Vợ chồng ông Tái có mảnh đất hơn 400m2 tại số 125 đường Trần Hòa, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tháng 12/2001, vợ chồng ông Tái lập di chúc chia tài sản, cho 2 con gái mỗi người 100m2 đất. Sau khi bà Chỉ mất, ông Tái và chị Hoa không bàn giao nhà đất theo di chúc cho chị Thắm mà giữ lại một phần để sử dụng, một phần cho thuê.

Tháng 6/2019, hợp đồng cho thuê nhà hết hạn, ông Tái thỏa thuận với anh Lê Anh Sơn, cháu ông Tái, SN 1976, thuê lại mảnh đất làm bãi trông xe nhưng chị Thắm muốn đòi nhà, đất. Vì việc này mà mọi người trong gia đình ông Tái xảy ra mẫu thuẫn kéo dài.

Chị Thắm cùng chồng, anh Nguyễn Tạ Ước, SN 1973, không bằng lòng với cách cư xử của các thành viên trong gia đình. Sáng 28/5/2019, Lê Ngọc Sơn đến nhà chị Hoa thì gặp chị Thắm và anh Ước đến đòi đất nên hai bên đã xảy ra cãi chửi nhau.

Lê Ngọc Sơn cho rằng, ngày 1/6/2019 hết hạn hợp đồng thuê nhà, lúc đó vợ chồng chị Thắm sẽ đến để lấy nhà. Không muốn trả đất cho chị Thắm, chiều cùng ngày, Lê Ngọc Sơn đến một cửa hàng sắt mua 2 tuýp sắt và thuê mài nhọn một đầu rồi mang về nhà chị Hoa cất giấu.

Cùng thời điểm, vì muốn thuê được mảnh đất trên để làm bãi trông xe và biết được vợ chồng chị Thắm đang tranh giành, đòi lại đất nên trưa 31/5/2019, Lê Anh Sơn đã rủ Đỗ Mạnh Hùng và người có tên Nguyễn Mạnh Tùng, SN 1990, quê Phú Thọ, đến ở tại nhà chị Hoa hòng tiếp quản thửa đất khi người thuê cũ bàn giao.

Lê Anh Sơn bảo Hùng mua xăng về làm bom xăng để tấn công nếu anh Ước đưa người đến đòi đất. Khoảng 9h30 ngày 1/6/2019, vợ chồng chị Thắm cùng một số người bạn đến số nhà 125 đườngTrần Hòa để dọn nhà thì gặp anh Lê Anh Sơn ở gần đó.

Lúc này, giữa Lê Anh Sơn và anh Nguyễn Tạ Ước xảy ra xô xát. Khi Lê Anh Sơn dùng súng tự chế bắn anh Ước nhưng trượt, đã cùng Nguyễn Mạnh Tùng cầm dao dọn tấn công anh Ước. Trong khi đó, Đỗ Mạnh Hùng và Lê Ngọc Sơn mỗi người cầm 1 tuýp sắt đánh nhau, ngăn cản không cho nhóm người bên phía anh Ước vào can ngăn, giải vây.

Sau va chạm, anh Ước bị tử vong do đa chấn thương vùng bụng, ngực, mất máu cấp không phục hồi. Gây án xong, Hùng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Trong khi đó, Lê Ngọc Sơn đã nhận án 18 năm tù về tội “Giết người”. Đến tháng 6/2023, Đỗ Mạnh Hùng đến cơ quan CA đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Do đó, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Mạnh Hùng 13 năm tù về tội “Giết người”.

Với Lê Anh Sơn, sau khi phạm tội cũng đã bỏ trốn và tử vong do bệnh lý vào tháng 2/2022 nên cơ quan CA đình chỉ vụ án đối với Lê Anh Sơn. Với Nguyễn Mạnh Tùng hiện bỏ trốn và đang bị truy nã.

Tóm gọn Nguyễn Phương Ngọc, “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi trốn nã
“Siêu lừa” sa lưới sau 10 năm thay tên đổi họ, trốn nã
Kẻ trốn nã 7 năm bị truy tố
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do khiến người phụ nữ ở Tây Hồ bị mất hơn 2 tỷ đồng trong tài khoản

Lý do khiến người phụ nữ ở Tây Hồ bị mất hơn 2 tỷ đồng trong tài khoản

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều người dân bị các đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo” rồi chiếm đoạt tài sản.
Vén màn bí mật bên trong căn nhà tại Khu đô thị FPT

Vén màn bí mật bên trong căn nhà tại Khu đô thị FPT

Ngày 24/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” do đối tượng Lê Nguyễn H.N (28 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng đồng bọn thực hiện xảy ra tại TP Đà Nẵng.
Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

TAND tỉnh Bắc Giang ấn định mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Thu Trang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo Nguyễn Thủy Anh, Lương Thị Thu Thảo về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" vào 7h30 ngày 28/5/2024.
Hầu tòa vì “hô biến” đất nông nghiệp thành đất ở đô thị

Hầu tòa vì “hô biến” đất nông nghiệp thành đất ở đô thị

Ngày 21/5, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử 7 bị cáo trong vụ trục lợi chính sách chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Nam nhân viên lợi dụng công việc, nẫng tiền công ty

Nam nhân viên lợi dụng công việc, nẫng tiền công ty

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Thanh (SN 1975, quê Vĩnh Phúc) về tội “Tham ô tài sản”.
Vụ 2 anh em ruột bị truy sát ở Hải Phòng: phạt 156,5 năm tù nhóm bị cáo giết người

Vụ 2 anh em ruột bị truy sát ở Hải Phòng: phạt 156,5 năm tù nhóm bị cáo giết người

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hải Phòng vừa mở phiên toà xét xử 22 bị cáo về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng" trong vụ án 2 anh em ruột bị truy sát dẫn đến tử vong khi đang trên đường đi làm thêm về.
Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng mang theo ma túy, dao nhọn ra đường

Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng mang theo ma túy, dao nhọn ra đường

Thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, trong chiều 21/5/2024, lực lượng 141 thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TP, liên tục phát hiện các đối tượng tàng trữ ma túy và dao nhọn, bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo thẩm quyền.
Phá đường dây vận chuyển pháo nổ số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam

Phá đường dây vận chuyển pháo nổ số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam

Ngày 21/5, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa triệt phá đường dây vận chuyển hàng cấm là pháo nổ quy mô lớn từ Campuchia về Việt Nam.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động