Thứ năm 25/04/2024 05:09

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ, TP Vinh vốn dĩ là đô thị sầm uất nay bỗng vắng bóng người trên các ngả đường, nhịp sống chậm lại hẳn.

Từ 0g đêm 19-6 tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng cách ly xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định này được ban hành khi diễn biến dịch Covid-19 tại thành phố này đang diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây.

Nhằm tăng cường ngăn chặn, nâng cao biện pháp phòng dịch, kiên quyết không để dịch lây trên diện rộng, Ban chỉ đạo phòng chống địch đã quyết định thay thế việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Dường như quyết định này được xem là rất kịp thời và hợp lòng người dân TP Vinh.

Nhiều người dân bày tỏ quan điểm: “Chấp nhận sự khó khăn một giai đoạn, để cùng chung sức chiến đấu với dịch bệnh, hi vọng mọi thứ được kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch tại địa bàn. Hết sức ủng hộ chính quyền trong các hoạt động, chủ trong phòng chống dịch. Tất cả vì sức khỏe nhân dân, đó là điều mà người dân cảm nhận rõ và tuân thủ chấp hành.”

Thực hiện lệnh cách ly xã hội, trong sáng nay 19-6 mọi hoạt động không thiết yếu đều nghiêm chỉnh chấp hành việc đóng cửa, không hoạt động. Người dân cũng không còn ra khỏi nhà nếu không có việc cấp thiết, quan trọng phải đi. Các cửa ngõ ra vào TP đều được lực lượng chức năng thiết lập rào chắn kiểm soát chặt chẽ.

Cũng vì thế mà sáng nay thành phố trở nên khá vắng vẻ, đìu hiu. Trên các ngả đường, chợ, khu vực kinh doanh vốn dĩ sầm uất ở ngày thường như đường Nguyễn Văn Cừ, đường Trường Thi, đường Hồ Tùng Mậu, Chợ Vinh...đều ít người qua lại, mua bán. Nhịp sống trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 dường như chậm lại.

Tại các chợ, như chợ đầu mối lớn là chợ Vinh, các ki ốt mặt hàng không thiết yếu đóng cửa. Chỉ còn các gian hàng, ki ốt bán hàng thiết yếu vẫn mở bán. Tuy mở bán nhưng tiểu thương nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch hơn, không chủ quan, lơ là.

Từ sáng sớm, nhiều người ở ngoại thành đã phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình công việc tại TP Vinh chi tiết, quan trọng thì mới được vào TP. Còn lại được khuyến cáo không có việc quan trọng thì không nên vào TP Vinh khi thành phố đang thực hiện lệnh cách ly xã hội.

Các hoạt động vận tải như vận tải hành khách bằng xe buýt, xe khách đều dừng. Các cung đường vắng bóng các phương tiện giao thông công cộng.

Trong sáng nay, theo lịch đã định sẵn, TP Vinh sẽ thực hiện phun khử khuẩn trên diện rộng, dự kiến sẽ thực hiện trong hai ngày. Những tuyến đường chính, điểm có ca nhiễm, trụ sở các địa bàn...sẽ được triển khai phun khử khuẩn.

TP Vinh cũng thực hiện việc triển khai test nhanh Covid-19 cho toàn dân. Dự kiến sẽ thực hiện trên toàn bộ cư dân của thành phố với phương châm nhanh và kịp thời nhất. Theo số liệu thống kê năm 2019, TP Vinh có 105 km2 với khoảng 500 nghìn dân, có 25 phường, xã.

Là một đô thị khá sầm uất, nhưng thực hiện lệnh cách ly xã hội theo chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh, người dân TP Vinh dường như đã ý thức được trách nhiệm cũng như quy định. Việc cách ly xã hội được xem là cần kíp và tin rằng sẽ nhanh chóng lấy lại được nhịp sống bình thường như vốn có khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt và nguy cơ của dịch đã được hạ xuống thấp nhất.

Một số hình ảnh về nhịp sống của TP Vinh trong sáng nay, ngày đầu thực hiện cách ly xã hội:

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Giữa nắng nóng gần 40°C, các điểm chốt phong tỏa tại các khu vực có ca nhiễm Covid vẫn đảm bảo kiểm soát.

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Những con đường nội thị vốn dĩ sầm uất kinh doanh như đường Nguyễn Văn Cừ này nay đã vắng lặng.

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Trục đường có các cơ quan hành chính thường tấp nập, nay vắng bóng người qua lại.

Hình ảnh một hộ kinh doanh trên đường Lê Hồng Phong mở cửa nhưng che chắn bằng bạt ni lon hết sức chắc chắn để phòng chống dịch

Hình ảnh một hộ kinh doanh trên đường Lê Hồng Phong mở cửa nhưng che chắn bằng bạt ni lon hết sức chắc chắn để phòng chống dịch

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Từ các tuyến phố lớn đến các đường nội thị dân cư đều vắng bóng người qua lại.

Hình ảnh vắng vẻ tại chợ Vinh, chỉ còn các gian hàng thực phẩm hoạt động.

Hình ảnh vắng vẻ tại chợ Vinh, chỉ còn các gian hàng thực phẩm hoạt động.

TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

Trong chợ cũng vắng người mua.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động