Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênCác đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Ảnh: NS |
Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu
Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm TMĐT tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ TMĐT Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Ảnh: NS |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ TMĐT Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ TMĐT Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.
Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sàn thương mại điện tử và Sở Công Thương vừa giúp quảng bá đặc sản vùng miền, vừa đưa những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.
Là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để chúng tôi kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng”.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Lễ hội Voucher
Cũng trong chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Ảnh: NS |
Cũng trong chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… sẽ đem đến cho khách hàng ngàn nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến khi di chuyển, mua sắm cũng sẽ nhận được mã giảm giá OnlineFriday khi sử dụng ứng dụng Grab trong hành trình trải nghiệm của mình. Hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, trong dịp này, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho các nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử.
Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại ONLINEFRIDAY, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 01/12/2024, Grab sẽ ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart).
Theo đại diện từ TikTok Việt Nam, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt, nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn.
Hưởng ứng chương trình, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết, sẽ tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng.
Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.
Thương mại điện tử và logistics bùng nổ |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại