Thứ hai 29/04/2024 02:39

Tổng thống Ukraine kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Ấn Độ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Ấn Độ về thuốc men, thiết bị y tế để nước này đối phó với tình trạng khó khăn ở thời điểm hiện tại.
Tổng thống Ukraine kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Ấn Độ
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Ấn Độ.

Theo đó, ông Zelensky viết thư cho Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi kêu gọi sự viện trợ từ phía New Delhi cho quốc gia này trước tình hình khó khăn mà Kiev đang phải đối mặt.

Trong chuyến thăm Ấn Độ, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine - Emine Dzhaparova đã trao bức thư của ông Zelensky cho Ngoại trưởng Ấn Độ - Meenakshi Lekhi.

Bên cạnh đó, phía Ấn Độ cũng khẳng định sẽ đảm bảo tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine trong thời gian tới.

Trong khi đó, phía Ukraine cũng thông báo rằng Kiev sẽ cho phép sinh viên y khoa nước ngoài tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ ngay tại quốc gia họ sinh sống. Điều này sẽ giải tỏa nỗi lo của hàng nghìn sinh viên Ấn Độ buộc phải rời Ukraine khi chiến sự bùng phát hồi đầu năm ngoái.

Không nhưng thế, phía Kiev cũng mở ra cơ hội để ho các công ty Ấn Độ có thể vào nước này để thực hiện việc tái thiết lại cơ sở hạ tầng trong nước sau những cuộc xung đột.

Ngoài ra, bà Emine Dzhaparova cũng bày tỏ mong muốn phía Ấn Độ tích cực hơn trong việc tham gia giải quyết xung đột Nga-Ukraine. Cùng với đó là gửi lời mời tới Thủ tướng Narendra Modi và các quan chức Ấn Độ có chuyến thăm tới Kiev trong thời gian tới.

"Thông điệp tôi mang theo khi đến Ấn Độ là Ukraine thực sự muốn hai nước xích lại gần nhau hơn. Giữa chúng ta đã có mối quan hệ lịch sử, nhưng chúng tôi muốn bắt đầu mối quan hệ mới với Ấn Độ", Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine chia sẻ.

Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO
Trung Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do cúm gia cầm H3N8 Trung Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do cúm gia cầm H3N8
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động