Thứ bảy 20/04/2024 12:11

Tổng đài tư vấn sức khỏe 1022 của Hà Nội đã tiếp nhận gần 39 nghìn cuộc gọi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 20-8 đến 12g ngày 18-10 đã tiếp nhận 37.833 cuộc gọi đến tổng đài 1022, trong đó cuộc đáp ứng là 26.778 cuộc, đạt 70.78%. Đã có 1.604 F0 được tư vấn, chăm sóc thông qua tổng đài này.
Tổng đài  tư vấn sức khỏe 1022 của Hà Nội đã tiếp nhận gần 39 nghìn cuộc gọi
Nhân viên trực tổng đài 1022 liên tục tiếp nhận cuộc gọi từ người dân (ảnh TL)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội về tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố, tính đến ngày 17-10 thành phố Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 11.871.546; số tờ khai trong ngày: 254.189 tờ khai, giảm 782 so với ngày hôm trước (254.971), trung bình 7 ngày 230.266.

Tình hình khai báo ho sốt khó thở ngày 17-10, có tổng cộng 297 người khai báo ho sốt khó thở, giảm 3 trường hợp so với ngày hôm trước (300), trong đó: có 106 người khai báo ho, sốt qua PC-Covid, giảm 27 so với ngày hôm trước (133); có 191 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 24 trường hợp so với ngày hôm trước (167).

Số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone đến 18g ngày 17-10: 3.606.402/6.685.289 (tỷ lệ 54%). Cài đặt mới trong ngày: 7.130.

Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 17-10: 613.266, tăng 2.347 điểm so với ngày 16/10/2021 và tăng 317.019 địa điểm so với ngày 21-9 (296.247 địa điểm), Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 16-10: 2.347, trung bình 7 ngày 4.010.

Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 17-10: 68.827, tăng 2.867 điểm so với ngày 16-10 trung bình 7 ngày 69.853.

Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày: 273.522 lượt, giảm 2.936 lượt so với ngày 16-10 và tăng 74.926 lượt so với ngày 21-9 (198,596 lượt), Trung bình 7 ngày vừa qua: 269.182 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 17-10: 209.344 người, giảm 5.473 người so với ngày 16-10 và tăng 73.697 so với ngày 21/9/2021 (135.647 người), trung bình 7 ngày vừa qua 206.214. Có 9 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: Chương Mỹ (3 xã: Đồng Phú, Hữu Văn, Nam An), Sóc Sơn (1 xã: Đức Hòa), Thanh Oai (1 xã: Thanh Thùy), Mỹ Đức (2 xã: An Phú, An Tiến), Thạch Thất (1 xã: Yên Trung), Phú Xuyên (1 xã: Tri Thủy).

Về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: Từ 12g ngày 16-10 đến 12g ngày 18-10 đã tiếp nhận 196 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 155 cuộc, đạt 79.1%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 153 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2 cuộc. Từ ngày 20-8 đến 12g ngày 18-10 đã tiếp nhận 37.833 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 26.778 cuộc, đạt 70.78%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 25.153 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.031 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) 7.750 cuộc, số người F0 được tư vấn, chăm sóc 1.604).

Từ 12g ngày 17-10 đến 12g ngày 18-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid thêm 2.842 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 2.838 phản ánh, chuyển xử lý 4 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22-7 đến thời điểm báo cáo 116.638 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 110.468 phản ánh, chuyển xử lý 6.170 phản ánh.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động