Thứ năm 02/05/2024 02:28

Tỏa sáng tại ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy đăng quang Cúp Chiến thắng 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được ví như giải “Oscar thể thao Việt Nam”, Cúp Chiến thắng 2023 vinh danh hai gương mặt triển vọng thể thao nước nhà là xạ thủ Phạm Quang Huy và VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy.
Tỏa sáng tại ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy đăng quang Cúp Chiến thắng 2023
Khoảnh khắc Phạm Quang Huy trên sân khấu trao giải Cúp Chiến thắng 2023. Ảnh: BTC

Trong đó, xạ thủ Phạm Quang Huy và VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy được vinh danh hai hạng mục quan trọng nhất. Danh hiệu “Đội tuyển xuất sắc nhất năm” thuộc về đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy nhận “cú đúp” giải thưởng Nữ vận động viên của năm và Vận động viên được yêu thích nhất.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, ở hạng mục Nam vận động viên của năm, xạ thủ Phạm Quang Huy (bộ môn bắn súng) được vinh danh khi có chiến thắng ấn tượng tại ASIAD 19. Không chỉ gặt hái tấm huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 19, thành tích của xạ thủ Phạm Quang Huy đã giải “cơn khát vàng” kéo dài hơn 4 thập kỷ của bộ môn bắn súng Việt Nam.

Đầu năm mới 2024, xạ thủ của đội tuyển bắn súng cùng đồng đội Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc giành huy chương Vàng giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội.

Tấm huy chương Vàng là động lực cho xạ thủ Phạm Quang Huy kiến tạo thành tích tại Giải Vô địch Thế giới diễn ra vào tháng 4 tới. Nếu giành được huy chương, xạ thủ Phạm Quang Huy có cơ hội giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

Bởi, giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 tại Indonesia được tính như vòng loại Olympic Paris nhưng chỉ có những nội dung cá nhân mới được tính suất tham dự chính thức. Trước đó, Phạm Quang Huy đã có thất bại đáng tiếc ở trận chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Bên cạnh giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023, xạ thủ Phạm Quang Huy được vinh danh vị trí số 1 trong top 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Các giải thưởng tôn vinh đã ghi nhận nỗ lực của tài năng trẻ bộ môn bắn súng. Người hâm mộ kỳ vọng, xạ thủ Phạm Quang Huy sẽ tiếp bước thành công của đàn anh Hoàng Xuân Vinh tại đấu trường thể thao danh giá Olympic sắp tới.

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19
Bóng chuyền nữ Việt Nam thua tiếc nuối trước Nhật Bản tại bán kết ASIAD 19
Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất hôm nay 8/10
“Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023: HLV Nguyễn Hoàng Ngân “giải cơn khát” huy chương Vàng lịch sử ASIAD 19
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động