Thứ bảy 27/04/2024 23:01

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành tấm huy chương Vàng lịch sử cho Bắn súng Việt Nam tại ASIAD 19 qua đó "mở hàng" vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19
Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc đem về tấm huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. (Ảnh chụp màn hình)

Trong ngày thi đấu thứ 5 của Á vận hội Hàng Châu (ASIAD 19), Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại kỳ đại hội này.

Cụ thể, ở nội dụng 10m súng ngắn hơi cá nhân nam, xạ thủ Phạm Quang Huy đã đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Lee Won-ho ở hai lượt bắn cuối qua đó giành tấm huy chương Vàng lịch sử cho Bắn súng Việt Nam tại một kỳ ASIAD. Xạ thủ người Hải Phòng đã giành lần lượt 10,4 và 9,9 điểm để đánh bại xạ thủ Hàn Quốc với chỉ 10,1 và 9,0 điểm.

Chung cuộc, Phạm Quang Huy giành huy chương Vàng với thành tích là 240,5 điểm hơn xạ thủ người Hàn Quốc với chỉ 1,1 điểm (239,4 điểm). Đứng thứ 3 là xạ thủ đến từ Uzbekistan với 219,9 điểm.

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19
Thành tích chung cuộc đem về tấm huy chương Vàng lịch sử cho Bắn súng Việt Nam tại ASIAD. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, đầu ngày thi đấu hôm nay, bộ ba xạ thủ là Phạm Quang Huy, Phan Công Minh và Lại Công Minh cũng đã giành huy chương Động nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam với tổng 1.730 điểm. Nội dung này Ấn Độ giành huy chương Vàng với 1.734 điểm, còn Trung Quốc nhận huy chương Bạc với 1.733 điểm.

Thành tích ấn tượng của Phạm Quang Huy tại ngày thi đấu thứ 5 đã giúp cho Đoàn thể thao Việt Nam “mở hàng” vàng tại Á vận hội Hàng Châu năm nay. Được biết, Phạm Quang Huy, sinh năm 1996, quê Hải Phòng là con trai của cựu xạ thủ nổi tiếng Phạm Cao Sơn.

Chi tiết lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 hôm nay 28/9 Chi tiết lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 hôm nay 28/9

Cập nhật lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 hôm nay 28/9. Buổi sáng, đội tuyển Golf Việt Nam sẽ ...

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất chiều nay 27/9 Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất chiều nay 27/9

Cập nhật Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất hôm nay, tính đến 18h ngày 27/9. Đoàn Thể thao Trung Quốc đứng vững ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động