Thứ bảy 20/04/2024 15:17

Tin đồn thất thiệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hoa hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến việc hoa hậu Thùy Tiên bị tung tin đồn vướng ồn ào đường dây mua bán dâm 15.000 USD, bà Phạm Kim Dung - CEO Cty Sen Vàng (đơn vị quản lý của Hoa hậu Hòa bình quốc tế Thùy Tiên) đã lên tiếng mong cơ quan chức năng điều tra công bố danh tính những người vi phạm để tránh gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh của Thùy Tiên.
Tin đồn thất thiệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hoa hậu
Thùy Tiên là nàng hậu có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng bởi tài năng, xinh đẹp và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Ngày 7/9, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng, cư trú tại TP.HCM) về tội Môi giới mại dâm.

Căn cứ lời khai của Long và những người liên quan, cơ quan chức năng xác định trung tuần tháng 8, Long đã giới thiệu 2 chân dài khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt để bán dâm cho 2 đại gia. Hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. là hai ngôi sao nổi tiếng và từng tham gia các cuộc thi hoa hậu. Sau khi thỏa thuận tiền mua dâm là 15.000 USD mỗi người, Long điều 2 cô gái trên đến khách sạn cao cấp ở quận 1 để đáp ứng nhu cầu của khách và bị cơ quan chức năng phát giác.

Hai cô gái có tên T.T. và T.H. khiến cho cư dân mạng tò mò đồn đoán. Nhiều người cho rằng T.T chính là hoa hậu Thùy Tiên, còn T.H là hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng.

Liên quan đến việc hoa hậu Thùy Tiên bị tung tin đồn vướng ồn ào đường dây mua bán dâm 15.000 USD, bà Phạm Kim Dung - CEO Cty Sen Vàng (đơn vị quản lý của Hoa hậu Hòa bình quốc tế Thùy Tiên) đã lên tiếng mong cơ quan chức năng điều tra công bố danh tính những người vi phạm để tránh gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh của Thùy Tiên.

"Mỗi công dân đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với những sai trái của mình. Thế nên hãy nêu rõ danh tính như mọi công dân khác. Việc thông tin viết tắt sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều người", bà Kim Dung viết.

Bà Kim Dũng cũng khẳng định: "Tôi khẳng định tất cả các hoa hậu, á hậu thuộc Cty Sen Vàng đều là những cô gái trí thức, giỏi giang và có nhân cách đạo đức, sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng; luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đã và sẽ không bao giờ có chuyện như mạng xã hội đang đồn thổi về hành vi mua bán dâm của những tổ chức nào. Chúng tôi miệt mài làm việc, miệt mài cống hiến và xây dựng những giá trị tốt đẹp cho đời. Chúng tôi sẽ kiện đến cùng những người xúc phạm mình".

Hoa hậu Thuỳ Tiên cũng đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan đến đường dây bán dâm. Cô khẳng định bản thân vẫn đang làm việc, bận rộn với các dự án của mình. Cô nhấn mạnh: "Cái tên T.T. trên báo chí hay mạng xã hội nhắc tới không phải là Thùy Tiên, xin đừng vội gán ghép nhằm câu view hay hạ bệ danh dự của bản thân tôi". Người đẹp cũng cho biết đang cùng Cty chủ quản mời luật sư để làm việc với các đơn vị, cá nhân đưa thông tin không chính xác về cô.

Tin đồn thất thiệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hoa hậu
Thúy Hằng bị "réo tên" liên quan đến đường dây bán dâm nghìn đô

Phía hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng cũng phủ nhận việc mình liên quan đến đường dây mại dâm nghìn đô này. Đại diện của Nông Thúy Hằng khẳng định đây là các thông tin hoàn toàn không có cơ sở, xuyên tạc, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự các cá nhân, ban tổ chức cuộc thi, đối tác, nhà tài trợ. Đồng thời vi phạm các quy định pháp luật hiện hành về tội danh vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác.

Ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam cho biết cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn tất những thủ tục pháp lý cần thiết nhằm bảo vệ và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp cũng như uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân liên quan.

Thiết nghĩ, trước các thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội, công chúng cần đặc biệt cẩn trọng trước khi phát ngôn, bởi nếu phát ngôn sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tập thể là đang vi phạm pháp luật và sẽ bị pháp luật xử phạt. Việc đơn vị quản lý Thùy Tiên, Thúy Hằng mạnh tay đề nghị pháp luật vào cuộc xử lý những người có hành vi tung tin đồn sai sự thật về hai nàng hậu là cần thiết để làm gương cho nhiều người khác.

Hoa hậu Thùy Tiên sinh năm 1998, ở TP.HCM. Năm 2017, cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ và nhận được sự chú ý từ khán giả. Sau đó, người đẹp tiếp tục dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018, giành danh hiệu "Người đẹp nhân ái”, cùng Top 5 chung cuộc.

Sau đó, Nguyễn Thúc Thùy Tiên trở thành đại diện của Việt Nam đi thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2018 tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) nhưng không giành được giải thưởng nào. Đến khi đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, Thùy Tiên mới thực sự tỏa sáng và đăng quang ngôi vị cao nhất. Từ đó đến nay, người đẹp giữ gìn hình ảnh rất cẩn thận, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trong nước và quốc tế, nhận được nhiều tình cảm của công chúng.

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang. Cô học lớp 10 và 11 tại lớp chuyên Văn của trường THPT Chuyên Hà Giang và sau đó lên Hà Nội theo học lớp 12 cận chuyên của trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm lớp 11, Thuý Hằng đạt giải 3 Học sinh Giỏi Quốc gia môn Ngữ văn. Hiện cô đang theo học tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Người đẹp giành ngôi vị hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 nhưng gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng chiều cao hạn chế của Thúy Hằng khiến cô gặp trở ngại khi đi thi quốc tế. BTC cuộc thi khẳng định vương miện giành cho Thúy Hằng là xứng đáng và cô cần có thời gian trau dồi hơn nữa trước khi đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế.

Bị nghi nằm trong đường dây bán dâm 15.000 USD, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng Bị nghi nằm trong đường dây bán dâm 15.000 USD, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng
Hoa hậu Thuỳ Tiên, Nông Thuý Hằng không liên quan đến đường dây bán dâm 15.000 USD Hoa hậu Thuỳ Tiên, Nông Thuý Hằng không liên quan đến đường dây bán dâm 15.000 USD
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động