Thứ bảy 20/04/2024 21:53

Tìm ra thủ phạm nổ mìn làm hư hỏng cầu, tài sản người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm giải tỏa tâm lý trong lúc mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Văn Tư đã đến khu vực cầu Sông Si để kích nổ gói thuốc nổ nhặt được từ cuối năm 2022. Vụ nổ khiến bề mặt cây cầu hư hỏng, nhà dân xung quanh bị rung lắc, rơi vỡ bóng điện.
Đối tượng Nguyễn Văn Tư tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Tư tại cơ quan công an.

Ngày 14/2, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an tỉnh này đã xác định được đối tượng gây ra vụ nổ xảy ra tại phường An Hưng, TP Thanh Hóa .

Trước đó, khoảng 20h40 tối 12/2 trên địa bàn phường An Hưng xuất hiện vụ nổ lớn trên cây cầu nối 2 phố Nam Sơn và Tây Sơn. Sau vụ nổ, bề mặt cầu hư hỏng nhẹ, một số nhà dân gần đó cũng bị rung lắc, rơi vỡ bóng điện.

Theo một số người dân sinh sống cạnh hiện trường, camera an ninh thời điểm xảy ra vụ nổ cho thấy một bóng người xuất hiện và đặt thứ gì đó xuống cây cầu. Sau khi người này rời đi khoảng 20 giây thì xuất hiện tiếng nổ lớn tại đây.

Quá trình điều tra, thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ nổ, cơ quan Công an đã xác định Nguyễn Văn Tư (SN 1985, trú phường An Hưng), làm nghề khai thác đá là đối tượng gây án.

Do gia đình có kinh tế khó khăn, vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn nên Nguyễn Văn Tư thường xuyên uống rượu. Tối 12/2, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Tư đi uống rượu, muốn giải tỏa tâm lý bức xúc nên đã đến khu vực cầu Sông Si để kích nổ 1 gói thuốc nổ nhặt được từ cuối năm 2022.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng gài mìn vào ô tô hủy hoại tài sản của người khác
Mâu thuẫn cá nhân, gài mìn gây nổ ôtô để trả thù
Người dân hốt hoảng sau tiếng nổ lớn khiến cầu hư hỏng, bóng điện trong nhà rơi vỡ
Lê Mạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động