Thứ sáu 29/03/2024 04:25

Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam”.
Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam
Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam”

Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thí sinh của cuộc thi là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục; học sinh, sinh viên đã và đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc; các bậc phụ huynh học sinh, những người quan tâm tới cuộc thi.

Mỗi tác phẩm phải viết bằng tiếng Việt, tối thiểu 500 từ, có thể viết tay hoặc đánh máy trên một mặt giấy khổ A4. Các tác phẩm có nội dung phản ánh giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc; các tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay; nét đẹp trong phong cách sống; những gương mặt tiêu biểu của học sinh, sinh viên, giáo viên dân tộc thiểu số, tôn giáo; những mô hình tiên tiến trong bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc...

Tác phẩm dự thi chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do bộ, ngành trung ương tổ chức.

Giải thưởng sẽ được trao cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bao gồm: Giấy chứng nhận do Báo Giáo dục và Thời đại cấp và 5 triệu đồng tiền thưởng.

Các giải cá nhân bao gồm: Nhận Giấy chứng nhận giải thưởng cuộc thi do Báo Giáo dục và Thời đại cấp và giá trị giải thưởng: 1 giải Nhất: 15 triệu đồng; 2 giải Nhì: 10 triệu đồng/giải; 3 giải Ba: 8 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 30/9/2022. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2022.

Đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp thu ý kiến quy định môn học Lịch sử là bắt buộc ở cấp THPT
Đa số cử tri, Nhân dân, nhà giáo, nhà khoa học không đồng tình môn Lịch sử là môn học lựa chọn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động