Chủ nhật 28/04/2024 18:36

Tìm bị hại của "siêu lừa" Mạc Đăng Thanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” xảy ra tại tỉnh Bắc Giang và một số địa phương khác. Đối tượng chính trong vụ án là Mạc Đăng Thanh (SN 1992), Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Lux Rise…
Tìm bị hại của
Lực lượng Công an khám xét nơi làm việc của Mạc Đăng Thanh. Ảnh: CQCA

Qua điều tra xác định, Mạc Đăng Thanh giới thiệu với nhiều người hiện đang công tác tại Văn phòng Tổng cục 2 (Tổng cục Tình báo) - Bộ Quốc phòng, đang nằm vùng tại tỉnh Bắc Giang, có mối quan hệ rộng với một số người có chức vụ tại tỉnh Bắc Giang và nhiều tỉnh, thành khác. Đến khoảng tháng 2/2022, Thanh giới thiệu được biệt phái sang Vụ phó Vụ 5, Ban Nội chính TW công tác, từ đó có mối quan hệ rộng với nhiều lãnh đạo cấp Trung ương, Văn phòng Chính phủ, là người nhà của lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương.

Để tạo dựng hình ảnh có thật đang công tác trong lực lượng QĐND, Thanh chủ động treo bộ trang phục QĐND gắn cầu vai cấp hàm Thượng úy, mũ kê pi trong phòng làm việc tại Công ty cổ phần đầu tư Lux Rise, địa chỉ tại số 23 đường Ngô Văn Cảnh, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; đi xe ôtô nhãn hiệu Fortuner màu đen, gắn biển số màu xanh 80A-205.66, trên xe có để thiết bị gồm còi, đèn ưu tiên. Từ những thông tin Thanh đưa ra đã tạo được niềm tin cho nhiều người.

Trong thời gian từ năm 2021 - 2022, bằng thủ đoạn hứa xin việc, chạy dự án và giải quyết nhiều công việc khác... Thanh đã chiếm đoạt số tiền lên đến nhiều tỷ đồng của nhiều người trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh, TP khác.

Để phục vụ điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị: Những cá nhân đã từng đưa tiền cho Mạc Đăng Thanh, SN 1992, số CMND: 121.913.538; CCCD: 024092006533; trú tại thôn Gai, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang (Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Lux Rise)vay hoặc đưa tiền để giải quyết công việc cá nhân nhưng sau đó Thanh không thực hiện, không trả lại tiền liên hệ ngay với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang - số điện thoại 02043.854.666 hoặc Điều tra viên Nguyễn Hồng Tư, số điện thoại di động 0984.572.269 để được hướng dẫn đảm bảo quyền lợi theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang chỉ tiếp nhận, giải quyết đảm bảo quyền lợi của những người bị Mạc Đăng Thanh chiếm đoạt tiền trong thời hạn 2 tháng kể từ khi công bố.

Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online
Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo
Nam thanh niên mất 1,6 tỷ đồng khi Nam thanh niên mất 1,6 tỷ đồng khi "chạy" quảng cáo trên một trang Web
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động