Thứ sáu 03/05/2024 06:09

Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố, đồng thời tìm bị hại có liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào tháng 4, 5/2023 trên địa bàn thị xã Sơn Tây.
Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online
Sau khi nhận được tiền của khách hàng chuyển, các đối tượng không những không gửi thẻ trả chọ mà còn chặn liên lạc. Ảnh: Freepik.

Qua điều tra, Công an thị xã Sơn Tây xác định, từ tháng 01/2023 đến tháng 5/2023, các đối tượng Lê Anh Quân (SN 1995, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) và Đinh Mạnh Cường (SN 1999, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) đã sử dụng các tài khoản Facebook có tên là “Nguyễn Đăng Tài”, “Hồ Hà My”, “Kiều Quỳnh Như”, “My My”, “ Hồ Trà My”, “Tài Nguyễn”, “Hoàng Thái Linh”, “Linh Bông”, “Thảo Linh”, “Nguyễn Hải Yến”, “Thùy Chi”, “Mỹ Tiên” và các tài khoản Zalo có tên “Tài Nguyễn”, “Trường MB” , “Nguyễn Đăng Tài” để thực hiện hành vi lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng là tham gia các hội, nhóm rồi sử dụng tài khoản đăng bài quảng cáo hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng nhanh gọn, chỉ cần căn cước công dân mà không cần chứng minh thu nhập.

Sau đó, các đối tượng sẽ giả danh là cộng tác viên của ngân hàng và yêu cầu khách hàng gửi thẻ căn cước công dân, ảnh chân dung để mở thẻ với chi phí 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và 5% số tiền hạn mức thẻ tín dụng.

Nếu khách hàng đồng ý, các đối tượng sẽ làm thẻ giả rồi chụp ảnh gửi để lấy lòng tin của khách hàng và dụ họ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên “NGUYEN DANG TAI” hoặc tài khoản ngân hàng mang tên “PHAM BUI BAO LINH”.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của khách hàng chuyển, các đối tượng không những không gửi thẻ trả chọ mà còn chặn liên lạc.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định với thủ đoạn trên nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Sơn Tây đề nghị ai là bị hại của các đối tượng lừa đảo với phương thức, thủ đoạn như trên thì liên hệ Công an thị xã Sơn Tây (đ/c Nguyễn Thanh Tùng, Đội Cảnh sát hình sự - SĐT: 0987448254) để phối hợp giải quyết theo quy định.

"Lão nông" nhanh trí thoát khỏi bẫy lừa đảo
Công an Hải Phòng truy tìm người phụ nữ bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản Công an Hải Phòng truy tìm người phụ nữ bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã Phó Tổng Giám đốc Truy nã Phó Tổng Giám đốc "dỏm" lừa đảo hơn 32 tỷ đồng
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động