Thứ năm 02/05/2024 11:55

Nam thanh niên mất 1,6 tỷ đồng khi "chạy" quảng cáo trên một trang Web

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do nhiều lần rút được tiền lãi về nên anh T.A. đã không ngần ngại chi tiền “chạy” quảng cáo trên một Website bán hàng. Với nhiều đơn hàng “khủng”, anh đã phải nạp vào số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để ứng trả trước cho sản phẩm. Tuy nhiên sau đó, thao tác rút tiền của anh hoàn toàn bị “đóng băng”.
Nam thanh niên mất 1,6 tỷ đồng khi
Ảnh minh hoạ (Internet)

Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội mới đây nhận được đơn trình báo của anh K.T.A., SN 1974, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đơn, anh này cho biết, khoảng tháng 7/2023, thông qua mạng xã hội Telegram, nạn nhân làm quen với một đối tượng tự giới thiệu tên Yuri, quốc tịch Hàn Quốc.

“Yuri” khoe hiện đang làm cho một trang web về thương mại điện tử và có nhu cầu tuyển cộng tác viên bán hàng. Đối tượng chia sẻ với anh T.A. về các quyền lợi hậu hĩnh rồi rủ bị hại tham gia. Khi thấy “con mồi” sập “bẫy”, “Yuri” liền hướng dẫn nạn nhân truy cập vào trang web, tạo tài khoản đại lý bán hàng bằng email cá nhân.

Anh T.A. làm theo hướng dẫn và lựa chọn các sản phẩm trên web đã ghi sẵn giá bán lẻ và giá cho cộng tác viên, thêm vào “Gian hàng” cá nhân. Theo quy định của web, mỗi ngày anh T.A. có thể thêm tối đa 20 sản phẩm và tự do quảng cáo trên mọi nền tảng mạng xã hội, hoặc thuê quảng cáo có mất phí thông qua hệ thống của trang web.

Khi có khách đặt mua hàng, anh T.A. phải nạp số tiền tương ứng với giá sản phẩm bán cho đại lý và “xác nhận đơn hàng”. Sau thao tác trên, hệ thống sẽ gửi hàng cho khách và thu tiền, cộng vào tài khoản trên trang web của anh T.A. Số tiền này, nạn nhân có thể rút cả gốc và lãi.

Từ khoảng đầu đến giữa tháng 7/2023, anh T.A. tham gia làm cộng tác viên và bán được vài đơn với giá trị khoảng vài trăm USD. Bị hại đã rút tiền nhiều lần thành công theo hướng dẫn.

Thấy công việc làm ăn thuận lợi, nên khi đối tượng tên Yuri gợi ý muốn có nhiều đơn hàng thì phải trả tiền quảng cáo cho trang web, anh T.A. đã nạp vào 200 USD. Từ khi quảng cáo, anh này nhận được nhiều đơn hàng với giá trị lớn từ 1.000 USD - 7.000 USD, buộc bị hại phải nạp thêm nhiều tiền vào tài khoản, ứng trả trước giá trị đơn hàng cho web.

Đến giữa tháng 8/2023, anh T.A. đặt lệnh rút tiền thì không được. Đối tượng yêu cầu anh phải nạp thêm tiền để xác nhận tất cả các đơn hàng mà “khách” đã đặt mua nhưng người này không thực hiện, lập tức, tài khoản “Yuri” đã chặn liên hệ trên Telegram với anh T.A.

Biết bị lừa đảo, anh T.A. đã đến cơ quan Công an trình báo. Tổng số tiền nạn nhân bị lừa là hơn 1,6 tỷ đồng. Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự xác định vụ việc trên có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tiến hành khởi tố, để điều tra làm rõ.

Truy nã Phó Tổng Giám đốc Truy nã Phó Tổng Giám đốc "dỏm" lừa đảo hơn 32 tỷ đồng
Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online Mất tiền oan với chiêu lừa mở thẻ ngân hàng online
Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo
Hồng Đức - An Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh ruộng trồng thanh long

Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh ruộng trồng thanh long

Sáng ngày 2/5, Công an TP Tân An, tỉnh Long An đang phối hợp cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi nam thanh niên được phát hiện đã tử vong bên cạnh ruộng trồng thanh long.
Một phụ nữ tử vong thương tâm trên đường phố lúc sáng sớm

Một phụ nữ tử vong thương tâm trên đường phố lúc sáng sớm

Người phụ nữ đi làm sớm, đường vắng nên phóng nhanh. Khi đang đi trên đường Nguyễn Ngọc Vũ thì thấy xe đạp của người đi tập thể dục phía trước nên đã phanh gấp, ngã đập đầu xuống đường.
Biểu hiện nghi vấn của gã U50 lúc chiều muộn

Biểu hiện nghi vấn của gã U50 lúc chiều muộn

Từng có 4 tiền án liên quan đến ma túy nhưng hễ cứ ra trại, Nguyễn Xuân Kiên lại tìm đến ma túy. Mới đây, khi đang mang ma túy đi tìm nơi để sử dụng, Kiên bị công an tuần tra bắt giữ…
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động