Thứ hai 06/05/2024 09:35

Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do cần tiền để trả nợ làm ăn thua lỗ, hai vợ chồng đã dùng giấy tờ giả để thế chấp, vay tiền, sau đó không trả...
Bắt đôi vợ chồng sử dụng giấy tờ giả để lừa đảo
Hai vợ chồng Nguyễn Văn Long và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (Ảnh: CQCA)

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Văn Long là chồng Trang (cùng SN 1991, trú tại phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”, “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, cuối tháng 5/2022, do làm ăn thua lỗ, cần tiền trả nợ nên Trang hỏi vay tiền bà N.T.H (SN 1973), ở phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, khi cho vay bà N.T.H yêu cầu Trang phải có tài sản thế chấp. Tuy hai vợ chồng Trang có sở hữu một lô đất tại khu dân cư cụm công nghiệp Hiệp Sơn, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn, nhưng đã thế chấp ngân hàng để vay 1 tỷ đồng từ trước đó.

Để có thể vay được tiền của bà N.T.H, Trang đã lên mạng xã hội chủ động liên hệ cung cấp thông tin cho đối tượng làm giả giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất với giá 4 triệu đồng. Thông tin trên giấy tờ giả trùng khớp với giấy tờ mà vợ chồng Trang sở hữu lô đất nêu trên. Sau đó, Trang mang theo giấy tờ đất giả đến thế chấp, vay 600 triệu đồng từ bà N.T.H, khi bán mảnh đất này cho người khác Trang cũng không trả tiền cho bà N.T.H. Bị hại sau đó đã đến Cơ quan Công an trình báo.

Truy nã đối tượng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người muốn đi xuất khẩu lao động Truy nã đối tượng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người muốn đi xuất khẩu lao động
"Lão nông" nhanh trí thoát khỏi bẫy lừa đảo
Bị lừa hàng tỷ đồng khi nhận lời tham gia đầu tư tài chính từ người lạ Bị lừa hàng tỷ đồng khi nhận lời tham gia đầu tư tài chính từ người lạ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động