Thứ bảy 20/04/2024 07:18

TikToker Nờ Ô Nô bị hàng loạt nghệ sĩ cùng cộng đồng mạng tẩy chay vì xấc xược với người già

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ việc nam TikToker Nờ Ô Nô mang thức ăn cho người nghèo nhưng lại có thái độ miệt thị, phát ngôn gây sốc khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.
TikToker Nờ Ô Nô bị hàng loạt nghệ sĩ cùng cộng đồng mạng tẩy chay vì xấc xược với người già
TikToker Nờ Ô Nô xây dựng nội dung phản cảm, coi thường người già

Là TikToker có tiếng nhưng Nờ Ô Nô lại khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi có lối hành xử vô cùng phản cảm. Cụ thể, Nờ Ô Nô có ý định giúp đỡ người phụ nữ trong clip nhưng lại nói với bà một cách xấc xược: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn", "Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu",…

Ngay sau khi sự việc diễn ra, cộng đồng mạng trên nhiều diễn đàn cho rằng nam TikToker đang câu tương tác bất chấp và kêu gọi tẩy chay nam TikToker.

Hiện tại, TikToker này đã xoá clip trên kênh cá nhân và gửi lời xin lỗi nhưng vẫn bị phản ứng. Thay vì thái độ nhận lỗi chân thành, TikToker Nờ Ô Nô có thái độ xin lỗi thiếu thiện chí, thậm chí thách thức dư luận, cho rằng mọi người sẽ không tẩy chay được mình. Anh này còn "mắng" ngược lại những ai chỉ trích, tẩy chay mình.

Mặc dù TikToker Nờ Ô Nô phân trần rằng, lúc đó, anh không nói với người phụ nữ kia những lời như thế, mà về nhà mới ghép vào. Tuy nhiên, lời giải thích này không được cộng đồng mạng chấp nhận. Mọi người đều cho rằng dù là nói trực tiếp hay không thì việc nói, ghép phát ngôn phản cảm, xấc xược như vậy khi trò chuyện với người già là không thể chấp nhận được. Hành động xấu xí này cũng khiến sự giúp đỡ của anh với người phụ nữ trong clip không còn có giá trị.

Giữa thời điểm TikToker Nờ Ô Nô bị cộng đồng mạng tẩy chay thì ca sĩ Thu Minh - nghệ sĩ từng quay vài clip cùng anh chàng này đã âm thầm xóa những clip có sự xuất hiện của Nờ Ô Nô.

Cùng với đó, một số nghệ sĩ như Lê Thúy, Tóc Tiên, Trung Quân,… cũng lên án hành động phản cảm của anh chàng này.

Là một trong những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi tẩy chay, không dùng những dịch vụ hay quán ăn do TikToker này quảng cáo, Lê Thúy bày tỏ: "Mình từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào bạn Nờ Ô Nô review cho đến khi bạn thực sự thay đổi tư duy, thu hút rẻ tiền. Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội xấu xí và cộng đồng TikTok nếu vẫn cứ giữ những nội dung như vậy thì suy đồi đạo đức trầm trọng".

TikToker là người có ít nhiều ảnh hưởng đến cộng đồng mạng. Nếu như TikToker xây dựng những nội dung văn minh sẽ có tác động truyền cảm hứng tích cực cho người xem. Đây cũng là hướng xây dựng hình ảnh thông minh, hiệu quả cho chính TikToker.

Ngược lại, nếu các TikToker xây dựng sản phẩm một cách phản cảm sẽ ảnh hưởng tiêu cực, gây ra cảm xúc ức chế, phẫn nộ cho người xem. Hơn ai hết, các TikToker là những người hiểu rõ nhất trong nghề này, hình ảnh là yếu tố quan trọng hàng đầu để họ đạt được thành công.

Việc các TikToker bất chấp mọi thứ, sáng tạo những sản phẩm gây sốc nhằm kéo sự thu hút thì chính họ là người tự hủy đi hình ảnh, sự nghiệp của mình. Sức mạnh của cộng đồng mạng rất lớn, họ đủ thông minh để lựa chọn, tiếp nhận những sản phẩm tốt và tẩy chay cái xấu. Chỉ có những TikToker làm việc với thái độ văn minh, sáng tạo những sản phẩm chất lượng mới có thể tồn tại lâu dài và đi xa hơn trong nghề này mà thôi.

Cấm bay nữ Tiktoker tạo dáng trên đường băng khi máy bay đang di chuyển Cấm bay nữ Tiktoker tạo dáng trên đường băng khi máy bay đang di chuyển
Facebooker, Tiktoker, Vloger phải có trách nhiệm với những phát ngôn trên mạng xã hội Facebooker, Tiktoker, Vloger phải có trách nhiệm với những phát ngôn trên mạng xã hội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động