Thứ năm 25/04/2024 05:53

TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Phạm Đức Tuấn (SN 1996, quê Kiên Giang) - chủ tài khoản Tiktok Nờ Ô Nô về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc", theo Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020.
TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng

Cơ quan chức năng làm việc với TikToker Nờ Ô Nô. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM

Theo đó, sau khi đoạn clip có nội dung không tôn trọng người già neo đơn của TikToker Nờ Ô Nô gây bức xúc dư luận, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP HCM mời chủ tài khoản Tiktok này lên làm việc.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, Phạm Đức Tuấn (chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô) đã thừa nhận bản thân bất cẩn lời nói dùng với người già, neo đơn, không phù hợp với đạo đức gây ảnh hưởng người khác và dư luận.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng còn buộc nam TikToker này phải cam kết không tái phạm hành vi tương tự.

Liên quan đến vụ việc này, nền tảng mạng xã hội TikTok đã khóa vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó".

Trong video clip, người này dùng từ ngữ gây tranh cãi khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Ngay sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng cho rằng nam TikToker đang câu tương tác bất chấp và kêu gọi tẩy chay nam TikToker.

TikToker Nờ Ô Nô bị hàng loạt nghệ sĩ cùng cộng đồng mạng tẩy chay vì xấc xược với người già TikToker Nờ Ô Nô bị hàng loạt nghệ sĩ cùng cộng đồng mạng tẩy chay vì xấc xược với người già

Vụ việc nam TikToker Nờ Ô Nô mang thức ăn cho người nghèo nhưng lại có thái độ miệt thị, phát ngôn gây sốc khiến ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động