Thứ bảy 27/04/2024 14:38

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Đen Vâu được vinh danh giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023
Phòng tin học đã đi vào hoạt động tại điểm trường Sá Tổng (Điện Biên). Ảnh: Nuôi Em

Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa có quyết định về việc công nhận 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Nổi bật trong danh sách là ca sĩ Nguyễn Đức Cường (nghệ danh Đen Vâu).

Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng với những thành tích, cống hiến của nam ca sĩ với cộng đồng, đặc biệt trẻ em vùng cao và những hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2023, việc phát hành MV “Nấu ăn cho em”, nam ca sĩ Đen Vâu đã dành toàn bộ doanh thu bài hát để thực hiện chương trình thiện nguyện cho trẻ em vùng cao.

Cụ thể, sau 1 tháng phát hành, MV đạt doanh thu tạm tính là hơn 418 triệu đồng. Tính từ thời điểm phát hành ngày 13/5/2023 đến 30/9/2023, toàn bộ doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng được ê-kíp gửi tới tổ chức “Nuôi Em” – đơn vị thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, ủng hộ chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Ngày 18/3 vừa qua, ca sĩ Đen Vâu công khai doanh thu bài hát “Nấu ăn cho em” (tính từ ngày 1/10/2023 đến 31/1/2024) qua nền tảng video và audio là 369 triệu đồng. Thông tin chuyển khoản được ca sĩ Đen Vâu chia sẻ 400 triệu đồng đến tài khoản Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam.

Nhìn con số chuyển khoản được làm tròn 400 triệu đồng (trong đó Đen Vâu đóng góp thêm 30 triệu đồng) với nội dung “khán giả đóng góp phòng tin học”, nhiều bình luận bày tỏ cảm kích trước hành động tử tế của nam ca sĩ.

Theo thông tin từ ca sĩ Đen Vâu, doanh thu đợt này, ê-kíp đóng góp dự án phòng tin học cho các trẻ em vùng cao. Như vậy, sẽ có 4 phòng tin học cho các em, mỗi phòng 15 máy tính.

Trên trang cá nhân, Đen Vâu cảm ơn sự chung tay của khán giả rằng: “Sự đoàn kết khiến chúng ta góp gió thành bão, và như mọi người thấy đấy, công sức của mọi người không hề nhỏ bé chút nào. 50 triệu view từ các khúc của mọi người đã biến thành bữa ăn, các phòng học, các bộ máy tính”.

Đen Vâu được vinh danh giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023
Nam ca sĩ Đen Vâu tích cực các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Ảnh: Đức Cường

Anh cũng tiết lộ, bằng sự đóng góp của các Đồng âm, 2 phòng tin học đã đi vào hoạt động ở điểm trường Sá Tổng (Điện Biên) và điểm trường Tương Dương (Nghệ An). Doanh thu từ bài hát “Nấu ăn cho em” đợt này xin phép khán giả sẽ được sử dụng để làm tiếp 4 phòng tin học cho các em. Đen hi vọng trong năm nay chúng mình sẽ hoàn thiện được 10 phòng tin học như vậy.

Nam ca sĩ cho hay, lý do việc sử dụng doanh thu vào xây dựng phòng tin học nhằm tiếp sức cho các em vùng cao, vùng xa trong thời đại công nghệ phát triển, mang lại nguồn tri thức bao la và cập nhật cho các em, để mai sau các em có thêm kỹ năng, thêm tri thức bước vào đời.

Ca sĩ Nguyễn Đức Cường (SN 1989, Quảng Ninh). Anh là nam ca sĩ được giới trẻ yêu thích khi có nhiều ca khúc hay, truyền cảm hứng, tích cực các hoạt động cộng đồng.

Năm 2023, bên cạnh chương trình thiện nguyện vì trẻ em vùng cao, ca sĩ Đen Vâu còn vận động các đơn vị hỗ trợ 1,1 tỷ đồng thông qua chương trình thiện nguyện “Lãi vui trăng đầy”; tặng 5.000 bánh Trung thu tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên...

Lan tỏa lối sống đẹp, vì cộng đồng qua các sản phẩm âm nhạc, Đen Vâu được vinh danh các giải thưởng: Nghệ sĩ vì cộng đồng (giải Mai Vàng 2023), giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023 và sắp tới là giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.

Đen Vâu - chàng rapper đình đám, cho đi niềm hạnh phúc Đen Vâu - chàng rapper đình đám, cho đi niềm hạnh phúc
Đen Vâu được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023 Đen Vâu được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023
Đen Vâu chia sẻ đầy xúc động khi lên sân khấu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia Đen Vâu chia sẻ đầy xúc động khi lên sân khấu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia
Đen Vâu giành cú đúp giải thưởng Mai Vàng Đen Vâu giành cú đúp giải thưởng Mai Vàng
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động