Chủ nhật 28/04/2024 20:06

Đen Vâu - chàng rapper đình đám, cho đi niềm hạnh phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“...Tụi mình tập tìm cách cho đi vì biết cho đi sẽ nhận về nhiều…/ Vì mình cho đi những nụ cười, những muộn phiền sẽ trôi rất xa…/ Cho đi niềm hạnh phúc sẽ nhận về gấp đôi gấp ba…”. Đó là những ca từ đầy xúc cảm của ca khúc “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu đã chạm tới trái tim khán giả.
Đen Vâu được vinh danh giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023. Ảnh: Facebook nhân vật
Đen Vâu được vinh danh giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023. Ảnh: Facebook nhân vật

Chàng rapper triệu view

Trong số những rapper ở Việt Nam hiện nay, Đen Vâu được đánh giá là hot rapper, ra sản phẩm nào cũng ăn khách, thậm chí tạo nên cơn sốt với khán giả. Từ đề tài, ca từ,… trong ca khúc của Đen Vâu đều gần gũi, bình dị, mang hơi thở cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi ca từ anh viết ra đều như lời tự sự đầy cảm xúc, chạm đến tận cùng trái tim khán giả.

Thế nhưng, để có một chàng rapper tài năng, được yêu mến nhất nhì làng giải trí, Đen Vâu đã phải vượt qua những chặng hành trình nhiều thử thách. Học hết lớp 12, Đen đi làm ngay, gắn bó với công việc nhân viên vệ sinh môi trường ở Quảng Ninh suốt 7 năm. Năm 2016, Đen xin nghỉ việc. Để bắt đầu chặng đường mới, Đen muốn đi du lịch xuyên Việt để tâm hồn được xả hết những áp lực thường ngày. Mỗi chặng dừng chân, Đen lại cất tiếng hát cho bạn bè nghe. Buổi biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên của Đen chính là ở Huế khi anh bất ngờ được mời lên hát trong một chương trình với cát-xê 4 triệu đồng. Anh chưa từng nghĩ mình có thể được biểu diễn trước nhiều khán giả cũng như nhận được số tiền lớn như vậy. Đây cũng chính là bước ngoặt trong hành trình nghệ thuật của Đen.

Một cánh cửa khác đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra, quan trọng là chúng ta dám dấn thân để thực hiện những khát khao, đam mê của mình hay không. Và Đen đã quyết định thoát khỏi vùng an toàn bằng cách theo đuổi con đường nghệ thuật.

Dấu ấn đặc biệt trong hành trình theo đuổi Rap của Đen phải kể đến năm 2014, anh viết ca khúc “Đưa nhau đi trốn”, sau đó gửi cho Linh Cáo, một người bạn ở Huế quen trên diễn đàn về nhạc rap. Tuy ở hai đầu cầu khác nhau là miền Bắc và miền Trung nhưng Đen và Linh Cáo đã cho ra bản hit, được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Từ đó, Đen được khán giả để ý nhiều hơn.

Gia tài đồ sộ của Đen phải kể đến những ca khúc: Đưa nhau đi trốn, Ta cứ đi cùng nhau, Ngày khác lạ, Ta và nàng, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Cảm ơn, Trốn tìm, Trời hôm nay nhiều mây cực, Mang tiền về cho mẹ, Nấu ăn cho em,… Anh cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Min, Ngọt, Binz, Kimmese, Hoàng Thùy Linh,…

Khi nghe, xem các sáng tác của Đen, khán giả đều có chung nhận xét âm nhạc của Đen luôn có sự cuốn hút cả về phần giai điệu và ca từ. Tác phẩm lan tỏa tinh thần lạc quan, vươn lên trong cuộc sống. Đen chia sẻ, anh từng đi nhiều nơi, gặp nhiều người và đã được truyền cảm hứng sống và làm việc từ chính những chuyến đi đó. Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nhìn về phía trước với nụ cười trên môi thì không có cớ gì anh lại không thổi sự tươi đẹp của cuộc đời vào các ca khúc. Các ca khúc của Đen sau khi ra mắt đều có sự lan tỏa rộng, được khán giả đón nhận.

Đen Vâu trong MV “Nấu ăn cho em”. Ảnh: Ê-kíp nhân vật
Đen Vâu trong MV “Nấu ăn cho em”. Ảnh: Ê-kíp nhân vật

Nam nghệ sĩ Việt duy nhất được nhận Giải thưởng cao quý

Tháng 12/2023, lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Đen là nghệ sĩ duy nhất trong 10 cá nhân được vinh danh. Nam rapper đã đã tài trợ 690 triệu đồng xây dựng 2 điểm trường ở các tỉnh Sơn La và Điện Biên, tham gia dự án "Nuôi em" dành cho 30 học sinh trong 4 năm. Thông qua bài hát “Nấu ăn cho em” thuộc khuôn khổ dự án, Đen Vâu đã kêu gọi được sự ủng hộ của cộng đồng, tài trợ hơn 1 tỷ đồng để triển khai bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 30.000 học sinh vùng cao. Bên cạnh đó, Đen và các các cộng sự còn tạo ra hơn 30 dự án, gây quỹ thành công cho chiến dịch "Sức mạnh 2.000"; xây dựng 2 điểm trường tại tỉnh Lai Châu và tỉnh Cao Bằng; tổ chức "Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy", hỗ trợ 2.000 bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trên sân khấu nhận giải, Đen Vâu xúc động chia sẻ: "Đen tham gia dự án Nuôi em rất lâu rồi và có cơ hội được tiếp xúc với các thầy cô giáo và anh chị trên bản cao. Bữa ăn đó không đơn thuần là bữa ăn thông thường mà còn mang ý nghĩa lớn hơn. Đó là động lực để các em chịu khó đến trường. Đen là người viết nhạc nên chỉ nhờ mọi người xem và nghe giúp để tạo ra một quỹ nhỏ có thể đều đặn nấu ăn cho các em".

Đen Vâu luôn cống hiến hết mình cho khán giả. Ảnh: Ê-kíp nhân vật
Đen Vâu luôn cống hiến hết mình cho khán giả. Ảnh: Ê-kíp nhân vật

Anh bày tỏ thêm: "Đen nghĩ, không chỉ Đen mà các bạn trẻ cũng hiểu rằng, chúng ta thật may mắn khi sống trong không khí hòa bình, xã hội ổn định, môi trường nhiều điều kiện để thoải mái phát triển bản thân. Vì thế, hãy đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn… Chúng ta hãy đưa tay ra san sẻ cho cộng đồng, biết đâu một ngày nào đó, khi chúng ta gặp khó khăn thì cộng đồng sẽ giúp đỡ ngược lại cho chúng ta. Đen nghĩ, lòng nhân ái và sự đoàn kết thấm đẫm trong mỗi con người Việt Nam, đó là truyền thống, bản sắc không bao giờ có thể mai một đi được".

Nghệ sĩ Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, SN 1989. Anh từng nhận các giải thưởng: Khán giả yêu thích nhất Bài hát Việt 2011 - ca khúc “Cây bàng”; “Đưa nhau đi trốn” nhận giải ca khúc rap/hiphop được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2015; Nam ca sĩ của năm tại giải Làn sóng xanh 2019; MV “Trốn tìm” của Đen đạt 6 giải thưởng tại Làn sóng xanh 2021. Năm 2023, BTC giải Mai Vàng trao cho anh danh hiệu “Nghệ sĩ vì cộng đồng”.
Đen Vâu chia sẻ đầy xúc động khi lên sân khấu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia
Cộng đồng mạng xôn xao săn vé concert có sự tham gia của Đen Vâu, Hà Anh Tuấn,...
Đen Vâu giành cú đúp giải thưởng Mai Vàng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Nữ hoàng nước mắt" hai tập cuối: biên kịch quyết tâm đẩy Hae In - Hyun Woo vào "chảo lửa"

"Nữ hoàng nước mắt" hai tập cuối: biên kịch quyết tâm đẩy Hae In - Hyun Woo vào "chảo lửa"

Tối 27/4, tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng với thời lượng dài hơn các tập trước. Tuy nhiên, tình tiết phim khiến khán giả phản ứng dữ dội vì vô lý.
Hai người đàn ông lấy đi nhiều nước mắt khán giả

Hai người đàn ông lấy đi nhiều nước mắt khán giả

Cặp anh em Trí - Tuệ phim "Người một nhà" do Duy Hưng, Tuấn Tú đóng đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Dường như, phân đoạn nào có hai anh em cũng đều lắng đọng cảm xúc.
Phim của Trấn Thành là "vua" phòng vé nhưng vẫn thua "con cưng" mới ra mắt của Lý Hải

Phim của Trấn Thành là "vua" phòng vé nhưng vẫn thua "con cưng" mới ra mắt của Lý Hải

Mới ra mắt được vài ngày nhưng thành tích phim “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải không phải dạng vừa. Phim gây sốt với chất lượng tốt và doanh thu cao.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động