Thứ năm 25/04/2024 15:25

Thụy Điển thông qua dự luật để gia nhập NATO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quốc hội Thụy Điện đã có phiên họp chính thức thông qua dự luật cho phép nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Thụy Điển thông qua dự luật để gia nhập NATO
Quốc hội Thụy Điển họp thông qua dự luật thúc đẩy quá trình gia nhập NATO của nước này.

Theo đó, ngày 22/3 (giờ địa phương), Quốc hội Thụy Điển thông qua dự luật thúc đẩy quá trình gia nhập NATO của nước này. Dự luật được quốc hội Thụy Điển thông qua với 296 phiếu thuận, 37 phiếu chống.

"Trở thành thành viên NATO là cách tốt nhất để bảo vệ an ninh của Thụy Điển và góp phần đoàn kết an ninh khu vực châu Âu - Đại Tây Dương", Ngoại trưởng Thụy Điển - Tobias Billstrom phát biểu trong phiên họp.

Bên cạnh đó, ông Billstrom bày tỏ sự lạc quan về cơ hội của Thụy Điển gia nhập NATO vào thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh của khối này tại Vilnius, Litva vào tháng 7 tới.

Dự luật được thông qua trong bối cảnh Thụy Điển vẫn đang phải chờ được Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary chấp thuận.

Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan cho biết Quốc hội nước này sẽ phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan song vẫn chưa phê chuẩn đề xuất của Thụy Điển.

Trong khi đó, Quốc hội Hungary cũng cho biết họ sẽ bỏ phiếu phê chuẩn việc gia nhập của Phần Lan vào ngày 27/3 và còn của Thụy Điển sẽ được quyết định sau.

Thụy Điển và Phần Lan đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO hồi tháng 5/2022. Đến nay, đã có 28 trên tổng số 30 quốc gia thành viên NATO chấp nhận để Thụy Điển và Phần Lan gia nhập tổ chức này.

Hai nước thành viên chưa nhất trí việc kết nạp là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ đang được coi là trở ngại lớn hơn.

Phần Lan và Thụy Điển muốn gia nhập NATO cùng thời điểm Phần Lan và Thụy Điển muốn gia nhập NATO cùng thời điểm
Thụy Điển bắt đầu triển khai hệ thống phòng không Patriot Thụy Điển bắt đầu triển khai hệ thống phòng không Patriot
Ba Lan là quốc gia đầu tiên của NATO gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine Ba Lan là quốc gia đầu tiên của NATO gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động