Thứ năm 18/04/2024 13:44

“Thương ngày nắng về” đang cố tình lạm dụng drama “cơn mưa” nước mắt ?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ bộ phim được kỳ vọng sẽ là bộ phim “quốc dân” về tình mẫu tử thì sang đến phần 2, các tình tiết phim “Thương ngày nắng về” được biên kịch, đạo diễn cố tình đẩy lên cao trào, “ngập tràn drama” gây ra làn sóng phẫn nộ từ phía khán giả.
“Thương ngày nắng về” đang cố tình lạm dụng drama “cơn mưa” nước mắt ?
Cuộc sống gia đình Đức - Khánh có nguy cơ tan vỡ

Khán giả “ngộp thở” vì bi kịch gia đình chồng

Trên các diễn đàn phim, người xem đều bày tỏ sự không hài lòng khi cuộc sống của một số nhân vật trong phim đang rơi “bi kịch” không lối thoát. Kịch bản phim nặng nề drama, dàn trải, các tình tiết vô lý khiến người theo dõi phim cảm thấy mệt mỏi.

Đầu tiên nhân vật đang là từ khóa “hot” nhất mạng xã hội hiện nay là Khánh (Lan Phương đóng). Cuộc sống của Khánh đối mặt với bao sóng gió từ chuyện mẹ chồng, chị chồng, người chồng nhu nhược. Có nhiều ví von cho rằng, chuyện làm dâu của Khánh chịu khổ số 1 thì không ai dám nhận là số 2.

Từ lúc về làm dâu khi trót “ăn cơm trước kẻng” với Đức (diễn viên Hồng Đăng), Khánh luôn đối diện với sự khinh miệt từ người mẹ chồng là bà Hiền (NSND Lan Hương) và Thương, chị chồng (diễn viên Thu Hà). Thậm chí, khi mua nhà ra ở riêng, cô cũng luôn bị mang tiếng là “cục nợ” của gia đình nhà chồng. Cuộc sống 10 năm làm dâu, chăm sóc gia đình nhỏ với hai đứa đang con tuổi ăn, tuổi học, rồi cả việc Khánh đảm nhận vai trò “trụ cột kinh tế gia đình”, chịu khó thức đêm, tăng ca để có thể nhanh chóng trả hết nợ ngân hàng. Tưởng rằng, chỉ cần cố gắng, vợ chồng đồng sức đồng lòng thì cuộc sống gia đình hạnh phúc sẽ “gõ cửa”. Thế nhưng, khi khoản tiền ngân hàng vừa trả nợ xong thì Khánh lại vấp phải biến cố khác.

Người chị chồng bị gã bồ cũ phản bội, số tiền nợ khổng lồ khiến Khánh suýt phải bán nhà trả nợ cho chị vì bà mẹ chồng cho rằng, chính cô mới là nguồn cơn gây ra sóng gió cho gia đình bà. Sau đó, khoản nợ tai tiếng của chị chồng sớm được giải quyết nhờ quyết định bán nhà của bố mẹ chồng. Khi bố chồng lựa chọn về quê sống thì Khánh tiếp tục đèo bòng trách nhiệm với mẹ chồng và chị chồng dọn về sống chung nhà.

Vốn không ưa nhau nên khi sống chung một nhà những va chạm giữa mẹ chồng-con dâu, chị chồng-em dâu liên tiếp xảy ra. Với âm mưu đuổi Khánh ra khỏi nhà, Thương đã gài bẫy Khánh vào khách sạn với chính gã bồ cũ của mình.

Tình tiết phim đẩy lên cao trào ở tập 20 (phần 2) khi Thương gọi điện cho bà Hiền, Đức và Liên - đồng nghiệp của Khánh cũng chính là vợ của gã bồ cũ Mạnh cùng đến. Chứng kiến hình ảnh Khánh trên giường với người đàn ông, từng là chồng của nữ đồng nghiệp, Đức đã im lặng bỏ về còn bà Hiền thì ra sức mạt sát con dâu. Dù Khánh liên tục kêu oan ức nhưng chỉ nhận ánh mắt khinh bỉ của gia đình và đồng nghiệp.

Lúc này, Khánh cầu cứu Vân Trang (diễn viên Huyền Lizzie), lời kêu cứu của cô trong lúc tuyệt vọng càng khiến khán giả xót xa cho số phận người chị cả “Thương ngày nắng về”. Trước nỗi oan ức của Khánh, biên kịch và đạo diễn phim đã mở lối thoát cho Khánh chính là tờ khám xét nghiệm nồng độ thuốc mê từ kết luận của bệnh viện. Một bằng chứng “thép” để giải thoát nỗi oan ức của Khánh. Thế nhưng, người chồng đã không tin tưởng và xé toạc tờ giấy xét nghiệm trước ánh mắt vô hồn của Khánh. Có lẽ, trong tận cùng nỗi đau chính là mất lòng tin của gia đình và đặc biệt là người chồng đã từng đầu ấp tay kề trong 10 năm qua.

Cuối cùng, Khánh lựa chọn ra đi để cho cô và chồng có thời gian bình tĩnh, suy nghĩ lại mọi việc. Cuộc gặp mặt giữa Khánh với bà Nga và các em bên ngoại là giây phút xúc động nhất khi cả thế giới quay lưng thì cô vẫn còn chỗ dựa từ chính gia đình nơi cô sinh ra và lớn lên này.

“Thương ngày nắng về” đang cố tình lạm dụng drama “cơn mưa” nước mắt ?
Nước mắt cầu cứu của nhân vật Khánh trong phim "Thương ngày nắng về" khiến khán giả xót xa

Lạm dụng tình tiết drama: Gậy ông đập lưng ông!

“Bi kịch” của Khánh dường như là những mảnh ghép của người phụ nữ khi trên vai họ gánh vác quá nhiều trọng trách gia đình. Bên cạnh sự đồng cảm thì số đông khán giả cho rằng, nhà làm phim đang lạm dụng “drama” để “câu kéo” thêm tình tiết nhưng lại thành ra khá lan man. Một số ý kiến bày tỏ sẽ bỏ theo dõi phim nếu nhà làm phim vẫn tiếp tục sử dụng “chiêu cũ”.

Trước tranh luận từ phía khán giả, biên kịch Nguyễn Thu Thủy lý giải về cách xây dựng tình huống nhân vật: “Đi đến cùng nỗi bất hạnh của một người phụ nữ như Khánh, không phải đợi khi khán giả phản ứng là “này các bạn làm quá rồi”, thì chính chúng mình cũng đã luôn đặt câu hỏi “có nhất thiết thế này không?” “liệu có lựa chọn khác không?”, vì hơn ai hết, thứ chúng mình mong muốn là một câu chuyện đến được yêu thương, được đồng cảm, được ủng hộ chứ không phải là phản đối hay chê trách. Nhưng là một người làm nghề, chúng mình cũng muốn khai thác tới cùng, muốn “tới nơi tới chốn”, muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng”.

Đồng tình với quan điểm của biên kịch, diễn viên Lan Phương đóng vai Khánh chia sẻ: “Biên kịch đã tạo ra những vết thương cần thiết này để Khánh được mạnh mẽ hơn để sắp xếp lại toàn bộ cuộc đời của mình và cũng để cả Khánh được trưởng thành”.

Dù bị phản ứng vì sự quá quắt trong vai bà mẹ chồng, NSND Lan Hương nói: “Quan điểm của tôi là làm việc gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, muốn thể hiện vai diễn cũng phải thật đến nơi đến chốn”.

Giữa nhiều tác phẩm truyền hình thành công trong mảng đề tài gia đình thời gian qua, “Thương ngày nắng về” ít nhiều tạo màu sắc màu riêng khó trộn lẫn. Bộ phim được ví như “Penhouse” bản Việt. Nhưng, mỗi tác phẩm phim là để phục vụ khán giả thì việc lắng nghe ý kiến của khán giả cũng là một tinh thần cầu thị của nhà làm phim để bộ phim hấp dẫn, logic hơn thay vì những tranh cãi không đáng có.

NSND Trung Anh trở lại với vai diễn ông bố khác lạ trong phim “Thương ngày nắng về” NSND Trung Anh trở lại với vai diễn ông bố khác lạ trong phim “Thương ngày nắng về”
NSƯT Thanh Quý chia sẻ về vai diễn đầy nước mắt NSƯT Thanh Quý chia sẻ về vai diễn đầy nước mắt
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động