Thứ ba 30/04/2024 09:43

Sắp có “hương vị Tết” trong bộ phim truyền hình “Gặp em ngày nắng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lên sóng đúng vào thời điểm cận Tết, bộ phim “Gặp em ngày nắng” sẽ tái hiện không khí ngày Tết với bao lo toan, tất bật từ người già đến người trẻ.
Sắp có “hương vị Tết” trong bộ phim truyền hình “Gặp em ngày nắng”
Dàn diễn viên NSND Lan Hương, NSND Thanh Tú, NSND Quốc Trị, NSƯT Thanh Quý, Đình Tú, Anh Đào góp mặt phim truyền hình "Gặp em ngày nắng". Ảnh: VFC

Lựa chọn phát triển câu chuyện từ khoảng cách thế hệ, bộ phim mang đến góc nhìn chân thực của mỗi người về quan điểm Tết xưa-Tết nay.

Ngay tập đầu là cuộc gặp gỡ “định mệnh” của hai nhân vật chính trong phim. Huy (Đình Tú) là con người của công việc, anh bị gia đình thúc giục chuyện hôn nhân trong dịp Tết đến. Còn Phương (Anh Đào) gắn bó với công việc hướng dẫn viên du lịch, vất vả thường trực với cảnh thường xuyên phải xa nhà, có khi kéo dài nhiều tuần, thậm chí cả những dịp lễ Tết.

Để đối phó với gia đình, Huy kết đôi với Phương bằng “hợp đồng yêu đương” giả. Chính va chạm trong lần đầu ra mắt gia đình và những cuộc gặp gỡ với bạn bè đã đưa họ đến nhiều tình huống trái ngang, mở ra mối quan hệ bằng hữu thân quen mà cả hai không thể ngờ đến. Từ mối duyên đặc biệt, Huy và Phương cảm mến nhau, tình yêu nảy nở như sắc thắm hoa đào gọi mùa xuân đến.

Sau phi vụ hợp tác, Huy nhận ra rằng, điều quan trọng trong cuộc sống không chỉ là công việc, tiền bạc mà còn là tình yêu.

Đảm nhận nữ chính trong phim, Anh Đào cho biết, cô khá áp lực trước vai diễn có tâm lý phức tạp. Trải qua tâm lý gia đình, gặp nhiều khó khăn cuộc sống, gặp gỡ con người cùng đồng cảnh để đồng cảm với con đường cô ấy đang lựa chọn. Khi đọc kịch bản và ghi hình, Anh Đào luôn tự đặt câu hỏi liệu bản thân có làm tốt vai diễn hay không. May mắn trong quá trình quay phim, cô nhận được sự hỗ trợ tích cực bạn diễn và ê-kíp đoàn phim để hoàn thành tốt vai diễn.

Bối cảnh phim “Gặp em ngày nắng” được xây dựng trong không khí những ngày giáp Tết. Bộ phim sẽ khắc họa hai tuyến nhân vật: tuyến nhân vật của người trẻ với câu chuyện của Huy và Phương và tuyến nhân vật lớn tuổi với câu chuyện của bà Quý, bà Thương, ông Hợp. Nếu người trẻ lựa chọn công việc ở lại thành phố kiếm tiền để chuẩn bị cái Tết ấm no, hạnh phúc thì thế hệ lớn tuổi mong muốn ở nhà những ngày Tết để thắp hương, thờ cúng, giữ gìn văn hóa truyền thống.

Từ câu chuyện khoảng cách hai thế hệ, bộ phim truyền tải thông điệp ngày Tết đoàn viên, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống. Mỗi nhân vật là một câu chuyện đời riêng, có những lo toan, mưu sinh vì miếng cơm manh áo, đôi khi là mong ước dung dị, giản đơn. Sau tất cả, nhìn lại cuộc sống để mỗi người học lại bài học về sự sẻ chia, thấu hiểu, lan tỏa tình người ấm áp như gọi nắng xuân về.

Bộ phim được đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu “cầm trịch”, biên kịch Lại Phương Thảo hứa hẹn mang đến làn gió mới cho phim truyền hình Việt sau thành công của bộ phim “11 tháng 5 ngày”.

Phim quy tụ diễn viên nổi tiếng: NSND Lan Hương, NSND Thanh Tú, NSND Quốc Trị, NSND Việt Thắng, NSƯT Thanh Quý, diễn viên Đình Tú, Anh Đào, Trần Kiên, Cù Thị Trà, Yến My,...

Kiều Anh tiếp tục gặt hái giải thưởng nhờ vai nàng dâu ngoan hiền trong Kiều Anh tiếp tục gặt hái giải thưởng nhờ vai nàng dâu ngoan hiền trong "Gia đình mình vui bất thình lình"
“Trắng tay” tại VTV Awards 2023, NSƯT Hoàng Hải được vinh danh “Nam diễn viên truyền hình nổi bật” “Trắng tay” tại VTV Awards 2023, NSƯT Hoàng Hải được vinh danh “Nam diễn viên truyền hình nổi bật”
“Soái ca” Nhan Phúc Vinh lập kỷ lục đạt 5 giải Mai Vàng “Soái ca” Nhan Phúc Vinh lập kỷ lục đạt 5 giải Mai Vàng
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động