Thứ sáu 19/04/2024 05:27

NSƯT Thanh Quý chia sẻ về vai diễn đầy nước mắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận vai bà Nga bán bún riêu trong phim "Thương ngày nắng về", đằng sau nét diễn sắc sảo, đanh đá thường thấy sẽ là một hình ảnh khác của một người mẹ luôn hi sinh và bao dung những sai lầm của con cái trên bước đường trưởng thành.
NSƯT Thanh Quý chia sẻ về vai diễn đầy nước mắt
NSƯT Thanh Quý và Huyền Lizzie (cô con gái Vân Trang) trong phim "Thương ngày nắng về"

“Nếu đời này mà dễ dàng, thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc. Mẹ sống được đến bây giờ, thì con gái mẹ nhất định cũng sẽ sống được. Cứ yên tâm, có mẹ đây rồi”.

Câu thoại “đinh” của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong trailer giới thiệu bộ phim “Thương ngày nắng về” (đạo diễn Bùi Tiến Huy, biên kịch Thu Thủy) phần nào mang tới câu chuyện gia đình với những “góc khuất” về mỗi cuộc đời, mỗi thân phận.

Phim xoay quanh gia đình bà Nga - một người phụ nữ với gánh bún riêu chăm lo chu toàn cho ba người con và cậu em trai.

Cuộc sống của ba cô con gái trên bước đường tìm kiếm sự nghiệp, tình yêu sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả truyền hình. Câu chuyện phim cũng mở rộng với nhiều bi kịch khác nhau.

Chia sẻ về lần trở lại sóng truyền hình, NSƯT Thanh Quý bày tỏ: “Tôi đóng một nhân vật phải khóc rất nhiều, cái khóc này từ thân phận của người phụ nữ đồng cảm với nhân vật trong phim. Đôi khi tôi và các bạn diễn viên trẻ tập thoại thôi mà nước mắt đã chảy tràn rồi. Nhiều lúc đạo diễn Bùi Tiến Huy phải cắt ngang, mong diễn viên nén lại cảm xúc trước khi phim bấm máy”.

Trong buổi họp báo ra mắt phim “Thương ngày nắng về”, NSƯT Thanh Quý dành lời khen ngợi cho biên kịch Thu Thủy khi đã viết một kịch bản hay, chắc tay, diễn viên chỉ đọc thoại đã có thể khóc dễ dàng.

Đất diễn của NSƯT Thanh Quý xoay quanh gánh hàng bún riêu và ngôi nhà với ba cô con gái và là người đồng hành trong sự trưởng thành của các con. Cậu em trai (Bá Anh) thường là “cây hài” gây nên những rắc rối trong gia đình bà Nga.

Từng đảm nhận nhiều tuyến nhân vật, vai diễn khác nhau, phim “Thương ngày nắng về” là dự án phim đặc biệt đối với NSƯT Thanh Quý.

Đây cũng là bộ phim truyền hình dài tập ghi hình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, giữa cao điểm mùa dịch khi Hà Nội vẫn thực hiện quy định “giãn cách xã hội”.

Không giấu giếm cảm giác lo lắng, sợ hãi khi vẫn quay hình trong thời điểm Hà Nội “giãn cách xã hội”, NSƯT Thanh Quý chia sẻ từng gọi điện cho nhà sản xuất xin “nghỉ quay” để đảm bảo an toàn.

Trái ngược với lo ngại ban đầu, nhờ sự thuyết phục của nhà sản xuất mà khi đến đoàn phim nhìn thấy mọi người thực hiện nghiêm quy định ghi hình và tinh thần đoàn kết, nỗ lực của đoàn làm phim đã tiếp lửa tinh thần cho nghệ sĩ Thanh Quý hoàn thiện tốt vai diễn.

Đến nay, bộ phim đã hoàn thiện xong hai phần phim và dự kiến tập đầu tiên lên sóng ngày 15-11 tới, kế sóng sau khi phim “11 tháng 5 ngày” kết thúc.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy chia sẻ về vai diễn NSƯT Thanh Quý: “Bà Nga là một bà mẹ thương con hết mực và vai diễn bà Nga chỉ có cô Thanh Quý mới toát lên được linh hồn của vai diễn”.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động