Thứ sáu 02/08/2024 16:15
Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám ngoài giờ

Thuận tiện cho người bệnh, tối ưu nguồn lực y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 1/8/2024, Bệnh viện Bạch Mai chính thức triển khai dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, từ 17h đến 21h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân, đồng thời góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống y tế.
Thuận tiện cho người bệnh, tối ưu nguồn lực y tế
Nhiều bệnh nhân đến khám ngoài giờ hành chính. Ảnh: T.D

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người bệnh

Ngày đầu tiên triển khai, bệnh viện đã tiếp đón gần 300 bệnh nhân đến khám trong khung giờ mới. Các bệnh nhân chủ yếu đến từ các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên… Bệnh viện đã bố trí 22 phòng khám với đầy đủ các chuyên khoa như Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Hô hấp, Thần kinh, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt... Các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành được huy động để đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh. Hệ thống PAC cho phép bác sĩ truy cập nhanh chóng các kết quả xét nghiệm và chụp chiếu của bệnh nhân từ các lần khám trước. Việc thanh toán cũng được số hóa, cho phép bệnh nhân thanh toán trực tiếp tại phòng khám bằng cách quét mã QR.

Anh T, một bệnh nhân từ Hải Phòng chia sẻ: "Tôi thực sự rất vui khi Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám vào khung giờ 17h đến 21h hàng ngày. Việc cải tiến này giúp chúng tôi không phải nghỉ làm mà vẫn có thể sắp xếp đi kiểm tra sức khỏe. Và việc cải tiến với hình thức thanh toán điện tử như hôm nay thực sự rất thuận tiện".

Việc mở rộng khung giờ khám đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều đối tượng bệnh nhân, đặc biệt là những người bận rộn trong giờ hành chính. Bà Phạm Thị Lựu (54 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: "Tôi hiện đang làm công việc văn phòng ở địa phương nên không có nhiều thời gian trong giờ hành chính. Vì vậy, khi biết tin bệnh viện khám cả buổi tối đã rủ mọi người lên thăm khám".

Thuận tiện cho người bệnh, tối ưu nguồn lực y tế
PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin với báo chí. Ảnh: T.D

PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo tất cả các khâu để người dân được đến khám thuận lợi nhất, đầy đủ các chuyên khoa, đầy đủ các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, chụp chiếu, nội soi và thăm dò chức năng như ban ngày, đảm bảo chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh".

Tối ưu hóa nguồn lực y tế

Việc triển khai khám ngoài giờ không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh mà còn tạo cơ hội cho đội ngũ y bác sĩ tăng thu nhập một cách chính đáng. TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ cho biết: "Qua khảo sát và thực tế các y bác sĩ sau khi hết giờ làm tại Bệnh viện vẫn tranh thủ làm thêm ở các phòng khám và các cơ sở y tế tư nhân để có thêm thu nhập. Do vậy việc triển khai làm thêm giờ ngay tại Bệnh viện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên y tế".

Thuận tiện cho người bệnh, tối ưu nguồn lực y tế
Một bệnh nhân được thăm khám ngoài giờ trong ngày 1/8. Ảnh: T.D

Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện đăng ký tự nguyện tham gia làm việc ngoài giờ hành chính. Ban lãnh đạo Bệnh viện cam kết nguồn thu trong thời gian khám khung giờ buổi tối, sau khi trừ nghĩa vụ tài chính, sẽ chuyển thành thu nhập cho người lao động trực tiếp tham gia công tác khám chữa bệnh.

Với những bước tiến này, Bệnh viện Bạch Mai đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực y tế sẵn có.

Cứu sống bệnh nhân ngã từ tầng 7
Hà Nội: xử lý ổ bệnh dại tại huyện Sóc Sơn
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động