Thứ năm 01/08/2024 19:59

Cứu sống bệnh nhân ngã từ tầng 7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nữ 29 tuổi bị đa chấn thương nặng sau khi ngã từ tầng cao.
Cứu sống bệnh nhân ngã từ tầng 7
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân C.T.G (29 tuổi, trú tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng nguy kịch sau khi ngã từ tầng 7 xuống tầng 4. Khi nhập viện, bệnh nhân lơ mơ, kích thích nhiều, tụt huyết áp và bị đa chấn thương.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu: đặt ống nội khí quản kiểm soát đường thở, nẹp cột sống, bù dịch và kiểm soát huyết động. Sau khi thăm khám lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính toàn thân, bệnh nhân được chẩn đoán sốc đa chấn thương bao gồm: chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực kín (gãy xương đòn phải, gãy nhiều xương sườn bên trái, đụng dập phổi hai bên, tràn khí màng phổi phải), chấn thương gan phải độ III, đụng dập tuyến thượng thận phải, gãy xương chậu và gãy xương cánh tay phải.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực với nhiều biện pháp như an thần, thở máy, đặt dẫn lưu màng phổi, dùng kháng sinh, bù dịch, giảm đau, truyền máu và nẹp cố định xương gãy. Sau 5 ngày điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện đáng kể: tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và các chỉ số sinh tồn tạm ổn định.

Bác sĩ CKI Trần Công Cẩn - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy nhấn mạnh, với những trường hợp bệnh nhân bị đa chấn thương phức tạp thì việc xác định, đánh giá chính xác các vị trí, mức độ tổn thương như sọ não, ngực kín, bụng kín…để tránh bỏ sót tổn thương và đưa ra hướng điều trị phù hợp cần phải thực hiện nhanh chóng.

BS Trần Công Cẩn cũng lưu ý rằng, trong quá trình điều trị hồi sức tích cực cần theo dõi sát diễn biến bất thường của các tổn thương để xử trí kịp thời các nguy cơ đe dọa tính mạng như chảy máu, rối loạn đông máu, suy hô hấp, suy tuần hoàn…

Hà Nội: xử lý ổ bệnh dại tại huyện Sóc Sơn
Đi khám vì đau bụng, nữ bệnh nhân thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động