Thứ năm 01/08/2024 22:08

Hà Nội: xử lý ổ bệnh dại tại huyện Sóc Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đang tiến hành giám sát và xử lý ổ bệnh dại mới phát hiện tại hai xã Hiền Ninh và Minh Phú thuộc huyện Sóc Sơn.
Hà Nội: xử lý ổ bệnh dại tại huyện Sóc Sơn
Ảnh minh họa

Thông tin này được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn báo cáo sau khi ghi nhận trường hợp chó dại tại địa phương.

Theo báo cáo, con chó mắc bệnh dại là một con chó ta chưa rõ nguồn gốc, nặng khoảng 15kg. Vào sáng ngày 25/7, từ 9h30 đến 11h, con chó này đã xuất hiện tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú. Tại đây, nó đã cắn và tiếp xúc với 13 con chó, mèo của 4 hộ gia đình, đồng thời cắn 1 người dân.

Sau đó, từ 11h đến 12h cùng ngày, con chó dại di chuyển sang khu du lịch Việt Phủ Thành Chương tại thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh. Tại đây, nó tiếp tục cắn 2 người, bao gồm 1 khách thăm quan và 1 nhân viên bảo vệ.

Nhận thấy tình hình nguy hiểm, nhân viên tại Việt phủ Thành Chương đã nhanh chóng xử lý bằng cách đánh chết con chó và thông báo cho nhân viên thú y xã Hiền Ninh. Ngay sau đó, nhân viên thú y đã lấy mẫu gửi đến Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus dại.

Tổng cộng, ổ bệnh dại này đã ghi nhận 3 trường hợp người bị phơi nhiễm trực tiếp với con chó dại. Tất cả các trường hợp này đều đã được xử lý vết thương kịp thời, được tư vấn và tiêm chủng vaccine cùng huyết thanh kháng dại theo đúng quy định của ngành y tế.

Vết thương nhỏ, không tiêm phòng: điểm chung của những bệnh nhân nguy kịch vì uốn ván
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động