Chủ nhật 28/04/2024 13:48

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố rút lui khỏi chính trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trong ngày 11/7 đã chính thức đưa ra tuyên bố rút lui khỏi chính trường Thái Lan sau 9 năm lên nắm quyền.
Thủ tướng Thái Lan tuyên bố rút lui khỏi chính trường
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Thông tin này đã được đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) đưa ra, ông Prayut cho biết muốn từ bỏ chính trường và từ chức thành viên của đảng UTN. Thủ tướng Thái Lan đã gửi lời cảm ơn những người ủng hộ ông cũng như đảng UTN.

Ông Prayut Chan-o-cha lên nắm quyền kể từ cuộc đảo chính năm 2014. Ông đứng đầu chính quyền quân sự 5 năm và tiếp tục làm Thủ tướng sau cuộc tổng tuyển cử năm 2019. Ông Prayut vẫn sẽ làm thủ tướng tạm quyền cho đến khi chính phủ mới được thành lập.

"Với tư cách thủ tướng, tôi đã nỗ lực để bảo vệ quốc gia, tôn giáo và chế độ quân chủ vì lợi ích của người dân Thái Lan. Bản thân tôi đã nỗ lực củng cố đất nước trên mọi lĩnh vực vì ổn định và hòa bình, đồng thời vượt qua nhiều trở ngại trong nước và quốc tế", ông Prayut nói.

Trong 9 năm lên nắm quyền, ông Prayut đã vượt qua nhiều thử thách như các vụ kiện, bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện và các cuộc biểu tình trên đường phố. Ông cũng đã đưa đất nước Thái Lan vượt qua đại dịch Covid-19 và khởi xướng nhiều dự án phát triển, đặc biệt là mô hình kinh tế Sinh học - Tuần hoàn - Xanh (BCG).

Trước đó, hôm 10/7, Chủ tịch đảng UTN Pirapan Salirathavibhaga cho biết, đảng này sẽ không đề cử ông Prayuth ứng cử cho vị trí thủ tướng trong phiên họp Quốc hội vào ngày 13/7 tới đây.

Ấn Độ đối mặt với bài toán dân số Ấn Độ đối mặt với bài toán dân số

Ấn Độ đã chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất trên thế giới, tuy nhiên sẽ có nhiều ...

Thủ tướng Thái Lan lần thứ 4 vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Thái Lan lần thứ 4 vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sau khi giành đủ số phiếu ủng hộ tại Quốc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động