Thứ sáu 29/03/2024 09:12

Thủ tướng Thái Lan lần thứ 4 vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sau khi giành đủ số phiếu ủng hộ tại Quốc hội.
Thủ tướng Thái Lan lần thứ 4 vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Theo đó, ngày 23/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã giành đủ số phiếu ủng hộ từ các nhà lập pháp để vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Cụ thể, kết quả cho thấy, ông Prayuth Chan-ocha đã giành được 256 phiếu ủng hộ so với 206 phiếu phản đối và 9 phiếu trắng. Phe đối lập phải cần hơn 239 trong số 477 phiếu bầu của Quốc hội để lật đổ ông.

Như vậy, cựu tổng tư lệnh quân đội 68 tuổi, nắm quyền kể từ cuộc đảo chính do ông lãnh đạo vào năm 2014, đã giành được số phiếu ở ngưỡng vượt qua để đảm bảo vị trí thủ tướng cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 3 năm sau.

Đây là lần thứ tư ông Prayuth Chan-ocha vượt qua được cuộc bỏ phiếu kể từ khi ông được Hạ viện chọn làm thủ tướng vào năm 2019 sau một cuộc bầu cử.

Cuộc bỏ phiếu được cho là phép thử cuối cùng đối với chính quyền của Thủ tướng Thái Lan trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra trong chưa đầy một năm tới.

Trước đó, ngày 19/7, ông Prayut đã bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và quản lý kinh tế yếu kém trong ngày đầu tiên Hạ viện nước này tiến hành phiên điều trần đối với Thủ tướng cùng 10 thành viên Nội các.

Ông tuyên bố chính phủ đã đưa ra định hướng tương lai của Thái Lan trong Chiến lược quốc gia 20 năm nhằm cải cách đất nước về mọi mặt, trong đó có cả việc tái cơ cấu kinh tế bằng cách đổi mới.

Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động