Thứ sáu 26/04/2024 06:26

Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha cùng 5 thành viên nội các đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội diễn ra ngày 4-9.
Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội
Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: AP)

Cụ thể, ông Prayuth Chan-ocha đã nhận được 264 phiếu ủng hộ và 208 phiếu chống. Bộ trưởng Y tế Thái Lan - Anutin Charnvirakul và 4 bộ trưởng khác trong nội các cũng đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm này.

Trong khi đó, phe đối lập cần ít nhất 242 trong tổng số 482 phiếu để có thể buộc Thủ tướng phải từ chức.

Đây là lần thứ 3 Thủ tưởng Prayuth Chan-ocha vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm liên quan đến những chỉ trích trong việc xử lý khủng hoảng dịch bệnh Covid 19 ở Thái Lan, trong đó có việc triển khai chiến dịch tiêm chủng và những tác động của đại dịch đến nền kinh tế.

Tuần trước, phe đối lập đã tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên Quốc hội yêu cầu một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng và nội các của ông, đồng thời tổ chức nhiều cuộc biểu tình đòi ông phải từ chức.

Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận 1.265.082 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 12.631 trường hợp tử vong vì dịch bệnh, hầu hết được ghi nhận trong đợt dịch bắt đầu từ tháng 4-2021 do biến thể Delta.

Trong khi đó, chương trình tiêm chủng hiện vẫn đang được thực hiện nhưng chỉ dừng ở mức khoảng 13% trong tổng số 66 triệu người Thái Lan được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine.

Chính phủ nước này đã cắt giảm 1/3 dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021, xuống còn 0,7% - 1,2%, từ mức 1,5% - 2,5%.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động