Thứ sáu 19/04/2024 11:58

Thủ tướng Canada công bố thành viên nội các mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra cách đây 5 tuần, Thủ tướng Canada đã công bố các thành viên nội các mới.
Thủ tướng Canada công bố thành viên nội các mới
Thủ tướng Canada - Justin Trudeau.

Theo đó, ngày 26-10 (giờ địa phương), Thủ tướng Canada - Justin Trudeau công bố nội các mới với tổng cộng 39 người, nhiều hơn 2 người so với thành viên nội các cũ.

Trong số này có 9 gương mặt mới được tham gia nội các và đảm bảo bình đẳng giới đúng như cam kết của ông Trudeau.

Ở nội các mới, bà Chrystia Freeland sẽ tiếp tục giữ chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính. Ông Harjit Sajjan đã rời khỏi cương vị Bộ trưởng Quốc phòng để đảm nhận chức vụ mới trong lĩnh vực phát triển quốc tế.

Còn bà Anita Anand, người phụ trách hoạt động mua vaccine phòng Covid-19 trong đại dịch với tư cách là Bộ trưởng Dịch vụ công và Mua sắm, sẽ đảm nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Ngoài ra, ông Steven Guilbeault, một nhà hoạt động môi trường nổi tiếng sẽ rời chức Bộ trưởng Di sản để tiếp quản ghế Bộ trưởng Môi trường từ ông Jonathan Wilkinson, người chuyển sang làm Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên. Ông Jean-Yves Duclos chuyển từ cương vị người đứng đầu Ủy ban Ngân sách sang Bộ trưởng Y tế.

Bên cạnh đó, một thành viên đáng chú ý là bà bà Melanie Joly, người từng giữ chức Bộ trưởng Phát triển Kinh tế sẽ được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Canada. Bà Melanie Joly là Ngoại trưởng thứ 5 kể từ khi Thủ tướng Trudeau nhậm chức 6 năm trước.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động