Thứ bảy 20/04/2024 03:29

Thông tin mới nhất vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 17/3, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines liên quan vụ vận chuyển trái phép chất cấm.
Thông tin mới nhất vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam
Ma túy tổng hợp được tìm thấy trong các tuýp kem đánh răng.

Chủ trì họp báo, ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện kế hoạch về phòng chống ma túy qua Tân Sơn Nhất, đơn vị đã phân tích, sàng lọc và đưa một số đối tượng vào nhóm trọng điểm.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về ngày 15/3. Qua thử mẫu, 4 vali của các tiếp viên gồm Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, vừa có thuốc lắc vừa có ketamin (gồm 8kg thuốc lắc và 3kg ma túy dạng chất bột màu trắng) được giấu trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng. Trong số các tiếp viên thì Nguyễn Thanh Thủy là tiếp viên trưởng.

Nguyễn Thanh Thủy và các tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Họ khóc, khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hóa về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người. Các tiếp viên còn rất trẻ, mới bay được hơn một năm, có người nhờ cầm hàng về hộ người nhà nên không đề phòng. Đây là một sự việc rất đáng tiếc" - một lãnh đạo đoàn tiếp viên chia sẻ.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Việt Nam cho biết đây là chuyên án của Hải quan và cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra.

Mang số lượng lớn ma tuý trên chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, 4 tiếp viên hãng Việt Nam Airline bị tạm giữ Mang số lượng lớn ma tuý trên chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, 4 tiếp viên hãng Việt Nam Airline bị tạm giữ

Tối 16/3, theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách hơn 10kg thuốc lắc và ma túy ...

Đăng Khôi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động