Thứ sáu 29/03/2024 13:46

"Thổi bay" vết nếp nhăn khóe mắt nhờ mẹo đơn giản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vết chân chim xuất hiện quanh mắt là dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi. Các nếp nhăn ở đuôi mắt sẽ làm khuôn mặt chị em trở nên "luống tuổi" hơn.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt sáng đẹp, hố mắt căng bóng là dấu hiệu của một người trẻ, khỏe. Khi mắt bị thâm quầng và các vết nhăn chân chim "tấn công", bạn trông sẽ "dừ" thêm vài tuổi. Dưới đây là một số nguyên liệu đơn giản giúp xóa vết chân chim quanh mắt dành cho các quý cô.

Dùng túi trà

Sau khi pha trà, thay vì vứt túi trà đi, chị em có thể sử dụng nó để làm đẹp. Túi trà có tác dụng xóa bỏ vết chân chim và khắc phục tình trạng thâm quầng mắt nhanh chóng.

Cách thực hiện

Bạn hãy lấy hai túi trà đã qua sử dụng cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong 15 phút. Sau đó, dùng chúng đắp lên mắt rồi thư giãn khoảng 20 – 30 phút.

Kiên trì áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ khiến bạn bất ngờ với công dụng mà túi trà mang lại.

Chườm lạnh

Dùng một túi đá lạnh bọc trong vải mềm chườm lên mắt khoảng 15 phút sẽ khiến co thắt các mạch máu đã giãn nở kết quả làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Dùng miếng dán mật ong nước cam: Trộn 1 thìa cà phê mật ong với 3 thìa nước cam và bột mỳ để tạo thành một miếng dán. Để miếng dán này vào trong ngăn mát tủ lạnh cho đến khi lạnh. Đặt miếng dán này xung quanh mắt khoảng 15 phút sẽ giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt.

Dùng dưa chuột hoặc khoai tây : Bạn cắt lát dưa chuột hoặc khoai tây rồi đặt vào mắt khoảng 15 phút. Biện pháp này cũng giúp khắc phục các quầng thâm dưới mắt.

Dùng nước mùi tây: Bạn có thể dùng một miếng vải sạch bọc một nắm lá mùi tây giã nát, đặt vào vùng da dưới mắt để loại bỏ vết thâm quầng.

Dùng nước hoa hồng: ngâm miếng vải bông (cotton) vào nước hoa hồng và đắp lên mắt từ 3-5 phút cũng giúp loại bỏ quầng thâm một cách hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa giữ cho làn da của bạn đủ nước và nuôi dưỡng da từ bên trong. Nó có hàm lượng cao vitamin E và axit linoleic giúp cho việc hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng dầu dừa thường xuyên sẽ loại bỏ các nếp nhăn gần mắt và làn da của bạn sẽ trông trẻ hơn. Thậm chí, nếu bạn sử dụng dầu dừa trước khi ngủ hàng ngày thì sẽ hiệu quả hơn. Dầu dừa sẽ thẩm thấu qua da và đến sáng hôm sau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy có điều kỳ diệu trên da mặt của mình.

Cách làm:

Chuẩn bị 1 muỗng canh dầu dừa.

Làm nóng dầu đưa đó trên lửa nhỏ 1 lúc.

Sử dụng ngón tay của bạn, thoa dầu dừa quanh vùng mắt.

Massage dầu dừa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn ở khu vực bị ảnh hưởng trong vòng 5 - 10 phút cho đến khi dầu hoàn toàn được hấp thụ vào da.

Lặp lại quá trình này ít nhất 2 lần/ngày tùy thuộc vào mức độ của vết chân chim trên mắt.

Trị thâm mắt hiệu quả với dưa leo
Tạm biệt nếp nhăn chỉ nhờ dầu dừa
Trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong
Tay mềm trắng muốt nhờ dưỡng đúng cách
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động