Thứ sáu 03/05/2024 08:52

Thiếu niên 14 tuổi bị di chứng nặng nề do pháo nổ tự chế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bên cạnh một số loại pháo được phép lưu hành, vẫn có rất nhiều loại pháo nổ tự chế được bán tràn lan trên mạng internet. Đây là mối nguy hiểm tiềm ẩn gây ra những tai nạn thương tâm, đặc biệt là đối với trẻ em.
Thiếu niên 14 tuổi bị di chứng nặng nề do pháo nổ tự chế
Tai nạn pháo nổ có thể rất nặng nề. Ảnh: BVCC

Mới đây, một bệnh nhi 14 tuổi tại Hà Nội đã nhập viện Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát do nổ pháo tự chế mua trên mạng.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhi, N.H.C. (14 tuổi) đã tự ý mua pháo trên mạng internet về tự chế, không may pháo bất ngờ nổ khiến bàn tay phải của bệnh nhi bị dập nát, chảy máu nhiều, tổn thương nông nhiều vùng trên cơ thể.

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhi bị gãy nền đốt bàn tay I, gãy nền đốt ngón tay V, gãy đốt 2 và ngón III. Các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương cho bệnh nhi.

Ca mổ thành công nhưng theo bác sĩ, di chứng để lại cho bàn tay phải của bệnh nhi về sau sẽ rất nặng nề. Toàn bộ gân, cơ, xương ở bàn tay bị dập nát, hạn chế cầm nắm, viết chữ và các động tác tinh vi khác. Đồng thời, bệnh nhi sẽ phải trải qua vài cuộc phẫu thuật nữa để tháo phương tiện kết xương cũng như sửa chữa các di chứng khác của bàn tay.

Tai nạn do pháo nổ tự chế là rất nguy hiểm, có thể gây tàn phế thậm chí là ảnh hưởng tính mạng. Đặc biệt vào dịp cuối năm, khi nhu cầu sử dụng pháo nổ tăng cao, các địa chỉ bán pháo nổ tự chế trên mạng internet cũng trở nên phổ biến hơn.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Trường - Khoa Ngoại chấn thương - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khuyến cáo các gia đình có con em tuổi thanh thiếu niên tăng cường quản lý các con em không tự ý mua và sử dụng vật liệu pháo nổ. Đồng thời, các nhà trường và tổ chức xã hội cần tích cực tuyên truyền để các em nâng cao hiểu biết về nguy hiểm của pháo nổ, tránh các tai nạn thương tâm có thể xảy ra.

Nghệ An: Phá đường dây buôn bán 500kg pháo nổ
Bắt 2 con nghiện đua tốc độ, ném pháo nổ vào người đi đường
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động