Thứ năm 28/03/2024 21:27

Thêm 5 quốc gia được Nga thêm vào danh sách “không thân thiện”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã quyết định thêm 5 quốc gia vào danh sách “không thân thiện” với nước này sau khi các quốc gia này đã có những động thái nhắm vào Moscow cũng như công dân Nga.
Thêm 5 quốc gia được Nga thêm vào danh sách “không thân thiện”
Thêm 5 quốc gia "không thân thiện" được Nga thêm vào danh sách.

Theo đó, ngày 22/7 (giờ địa phương), Nga đã quyết định thêm Hy Lạp, Đan Mạch, Slovakia, Slovenia và Croatia vào danh sách các quốc gia không thân thiện với nước này.

Thủ tướng Nga - Mikhail Mishustin đã phê duyệt 5 quốc gia châu Âu trên vào danh sách "không thân thiện" với Moscow.

Cụ thể, các quốc gia này sẽ bị hạn chế về khả năng đặt các cơ quan ngoại giao như đại sứ quán, lãnh sự quán trên lãnh thổ Nga. Số lượng nhân viên người Nga được thuê làm việc tại các cơ quan ngoại giao này cũng bị hạn chế.

Bên cạnh đó, Nga cũng cho biết họ sẽ mở rộng thêm danh sách với tình hình chính trị ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, hôm 23/4, Tổng thống Nga - Putin đã ký sắc lệnh về các biện pháp đối phó với những quốc gia không thân thiện.

Ngày 7/3, Chính phủ Nga đã công bố một danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có hành động "không thân thiện" với nước này, bao gồm: Mỹ, Canada, các nước Liên minh châu Âu (EU), Vương quốc Anh, Ukraine, Montenegro, Thụy Sĩ, Albania, Andorra, Iceland, Liechtenstein, Monaco, Na Uy, San Marino, Bắc Macedonia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Micronesia, New Zealand, Singapore và Đài Loan.

Các nước và vùng lãnh thổ trong danh sách "không thân thiện" nói trên đã áp đặt hoặc tham gia trừng phạt Nga sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2.

Ở một diễn biến khác, ngày 22/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 4 hệ thống tên lửa cơ động hạng nhẹ (HIMARS) Mỹ viện trợ cho Ukraine.

Trong khi đó, phía Ukraine bác bỏ tuyên bố trên của Nga và cáo buộc đây là “tin giả”. Ukraine cho rằng, thông tin hệ thống HIMARS được Nga tung ra nhằm khiến các đối tác phương Tây của Kiev nản lòng.

Nga hạn chế thị thực với các quốc gia “không thân thiện” Nga hạn chế thị thực với các quốc gia “không thân thiện”
Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện” Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động