Thứ sáu 29/03/2024 01:32

Thể thức mới giúp ĐT Việt Nam rộng cửa “đến” World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố thể thức mới tại vòng loại World Cup 2026 sau khi số lượng đội tham dự vòng chung kết tăng giúp mở ra cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam.
Thể thức mới giúp ĐT Việt Nam rộng cửa “đến” World Cup
ĐT Việt Nam có cơ hội lớn tham dự VCK World Cup 2026. (Ảnh: VFF)

Theo đó, ngày 1/8, AFC đã chính thức công bố thể thức mới tại vòng loại World Cup 2026 để tìm ra các đại diện ưu tú nhất của bóng đá khu vực tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cụ thể, với việc World Cup 2026 mở rộng từ 32 lên 48 đội, Châu Á sẽ có 8 suất trực tiếp cùng 1 suất dự vòng play-off liên lục địa. Chính điều này khiến cho AFC thay đổi thể thức tại vòng loại khu vực.

Giải đấu vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ gồm 4 vòng. Vòng 1 sẽ bao gồm 22 đội, với thứ hạng từ 26 đến 47 theo bảng xếp hạng của FIFA cho khu vực châu Á.

Sau đó là đến vòng 2 với sự góp mặt của 36 đội bóng mạnh nhất của khu vực tranh tài để tìm ra 18 đội lọt vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng để tìm ra 8 cái tên giành vé trực tiếp đến World Cup 2026.

6 đội bóng có thành tích tốt nhất ở vòng loại trừ 8 cái tên kể trên sẽ bước vào vòng play-off để tìm ra đại diện duy nhất tham dự vào trận play-off liên lục địa tìm kiếm cơ hội cuối cùng cho khu vực châu Á đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Việt Nam trở lại top 15 châu Á Đội tuyển Việt Nam trở lại top 15 châu Á
ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam "tái ngộ" với Thái Lan tại vòng bảng Asian Cup 2023?
Bản quyền World Cup 2022 được chào bán với mức giá gây sốc tại Việt Nam Bản quyền World Cup 2022 được chào bán với mức giá gây sốc tại Việt Nam
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động