Chủ nhật 28/04/2024 11:42

Thầy giáo ở Hà Nội trở thành người Việt thứ hai giành điểm tuyệt đối 9,0 IELTS ở cả 4 kỹ năng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thầy giáo Đặng Trần Tùng (Hà Nội) chính thức trở thành người thứ hai tại Việt Nam giành điểm tuyệt đối 9,0 ở cả 4 kỹ năng của kỳ thi IELTS.
Thầy giáo ở Hà Nội trở thành người Việt thứ hai giành điểm tuyệt đối 9,0 IELTS ở cả 4 kỹ năng
Thầy giáo Đặng Trần Tùng. Ảnh: NVCC

Mới đây, IDP - một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam đã chính thức xác nhận anh Đặng Trần Tùng đạt 9,0 ở cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong bài thi trên máy ngày 27/5. Sau khi biết kết quả, anh Tùng đã rất bất ngờ vì điều này nằm ngoài sự mong đợi của anh.

Anh Tùng chia sẻ do tính chất công việc giảng dạy tiếng Anh nên anh vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định về khả năng làm bài thi IELTS. Sau khi đăng ký, anh không chuẩn bị nhiều mà bắt tay vào thi ngay.

Từ năm 2016 đến nay, anh Tùng đã thi IELTS khoảng 20 lần nhưng chưa lần nào đạt được 9,0 cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Anh cũng nhiều lần đạt điểm 9,0 ở cả 3 kỹ năng nghe, nói, đọc nhưng chưa lần nào đạt điểm tuyệt đối ở kỹ năng viết, lần cao nhất anh đạt 8,5.

Chia sẻ về đề thi lần này, anh Tùng cho biết đề thi quen thuộc nên anh không cảm thấy khó khăn khi làm bài. Anh Tùng cho biết, kỹ năng viết thường rất ít người có thể đạt 9,0 bởi phần thi được đánh giá với 4 tiêu chí, trong đó viết đúng đề là quan trọng nhất. Thực tế, nhiều thí sinh khi thi IELTS có thể đạt điểm tuyệt đối ở các tiêu chí ngữ pháp, từ vựng nhưng khó đạt điểm cao ở tiêu chí viết đúng đề, phát triển ý bài thi một cách trọn vẹn nhất.

Là người dạy tiếng Anh nên anh Tùng luôn mong muốn sẽ chinh phục được điểm tuyệt đối của kỳ thi này, đặc biệt là kỹ năng viết. Hơn nữa, anh cũng được truyền cảm hứng từ người Việt đầu tiên giành được 9.0 cả 4 kỹ năng IELTS. Đó là anh Luyện Quang Kiên. Anh Kiên cũng chính là người khuyên anh Tùng nên tập trung so sánh số liệu biểu đồ để nội dung bài làm có chiều sâu hơn ở phần thi kỹ năng viết. Theo anh Tùng, bài viết nên đưa chi tiết đắt giá vì như thế sẽ tạo dấu ấn cho bài viết hơn thay vì chỉ đưa ra những điều hiển nhiên, dễ nhìn thấy.

Là một người nghiên cứu phương pháp dạy học và ôn thi IELTS nhiều năm nay nên anh Tùng cho rằng để đạt được mức điểm cao ở kỳ thi IELTS, thí sinh không nên áp lực bởi điểm số. Thay vào đó nên tập trung vào bài thi và khai thác hết khả năng của mình, đồng thời tạo tâm thế hứng khởi khi ôn luyện, thi cử. Thí sinh xác định thi IELTS nên ôn luyện tốt để có hành trang vững chắc cho kỳ thi. Lộ trình ôn luyện của một người học IELTS vẫn nên tập trung nâng cao từ vựng, ngữ pháp và phát âm thông qua đọc và nghe.

Bí quyết “ẵm” điểm 8.5 IELTS của nữ sinh 15 tuổi Bí quyết “ẵm” điểm 8.5 IELTS của nữ sinh 15 tuổi
Nữ sinh Hà Nội “thắng đậm” trong lần đầu thi IELTS Nữ sinh Hà Nội “thắng đậm” trong lần đầu thi IELTS
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động