Thứ hai 29/04/2024 11:10

Thanh Hóa thắng kịch tính trên chấm 11m trước Viettel để vô địch cúp Quốc gia 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thanh Hóa đã có chiến thắng vô cùng kịch tính trên chấm 11m trước Viettel để qua đó đăng quang chức vô địch cúp Quốc gia 2023.
Thanh Hóa thắng kịch tính trên chấm 11m trước Viettel để vô địch cúp Quốc gia 2023
Thanh Hóa vô địch cúp Quốc gia 2023. (Ảnh: TPO)

Cả Thanh Hóa và Viettel đã hết hy vọng tại cuộc đua vô địch V-League năm nay sau những cú sảy chân ở các vòng đấu vừa qua, do đó mục tiêu hiện tại duy nhất còn lại với hai đội bóng này chính là chức vô địch cúp Quốc gia 2023 sau khi lọt vào trận chung kết.

Với tinh thần quyết tâm rất cao, cả hai đội đã đều nhập cuộc đầy khí thế với mong muốn sớm có lợi thế dẫn trước. Ngay phút thứ 6, Thanh Hóa đã có cơ hội nguy hiểm khi Bruno Cunha đứng trước quả phạt ở khoảng cách 25m tuy nhiên cú sút của ngoại binh người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà.

Đến phút 11, Viettel có câu trả lời khi mà Hoàng Đức có pha đi rất khó chịu bên phía cánh phải trước khi tạt vào phía trong rất may là hậu vệ bên phía Thanh Hóa đã đánh đầu giải nguy. Sau đó 8 phút, lại là Hoàng Đức với đường chuyền thuận lợi cho Văn Hào băng lên từ cánh phải nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại không chính xác.

Phút 34, Thanh Hóa có cơ hội rất tốt để mở tỷ số sau tình huống dàn xếp tấn công bài bản nhưng pha xử lý rườm rà của Bruno Cunha trong vòng cấm đã khiến cơ hội bị bỏ lỡ. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, thế trận không thay đổi. Viettel chủ động lên bóng và gia tăng tốc độ trận đấu nhưng đội bóng quân đội cũng không dám đẩy quá cao đội hình vì tính chất của một trận chung kết.

Bên phía Thanh Hóa cũng không có nhiều phương án triển khai tấn công khiến trận chung kết rơi vào thế bế tắc. 90 phút kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu quyết định.

Ở đây Thanh Hóa đã chứng tỏ được bản lĩnh khi giành chiến thắng với tỷ số 5-3 chung cuộc qua đó giành chức vô địch cúp Quốc gia 2023. Trong khi đó với Viettel, họ đã có một mùa giải trắng tay sau khi “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch ở vòng đấu áp chót và thất bại trong trận chung kết cúp Quốc gia.

Huỳnh Như không còn là đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như không còn là đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam

Ngôi sao số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam là tiền đạo Huỳnh Như đã không còn là đội trưởng sau khi trở về ...

Quế Ngọc Hải chính thức chia tay SLNA Quế Ngọc Hải chính thức chia tay SLNA

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã quyết định chia tay SLNA sớm trước 1 năm thời hạn hợp đồng sau khi nhận được ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động