Thứ hai 06/05/2024 00:58

Thanh Hoá đứng thứ 4 cả nước về thu ngân sách từ du lịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đứng sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Quảng Ninh, Thanh Hoá xếp thứ 4 trong danh sách 9 tỉnh/thành phố đạt doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên trên cả nước trong 6 tháng đầu năm.
Show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn
Du lịch biển Sầm Sơn chiếm lợi thế khi đón hơn 5,3 triệu lượt du khách

Với hơn 8,3 triệu lượt khách đến Thanh Hóa trong 6 tháng qua, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh ước đạt 15.072 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm 2023.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh này ước đón khoảng 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 15.000 tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm 2023. Trong đó, riêng thành phố biển Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỉ đồng.

Với tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đặc sắc, hạ tầng giao thông đồng bộ, đặc biệt nhiều tổ hợp dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã, đang đầu tư, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, du lịch Thanh Hóa có nhiều điều kiện thuận lợi để tiến xa hơn nữa, hướng đến trở thành trọng điểm du lịch của cả nước.

Thác Mây (Thạch Thành) với vẻ đẹp như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng
Thác Mây (Thạch Thành) với vẻ đẹp như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng là điểm đến lý tưởng đối với du khách

Ngoài du lịch biển, du khách đến với Thanh Hoá còn có lựa chọn đến với nhiều điểm tham quan, khu du lịch sinh thái tại các huyện miền núi như Khu Du lịch sinh thái Pù Luông, thác Mây, thác Voi (Thạch Thành), thác Ma Hao (Lang Chánh), Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh)... với khí hậu mát mẻ, khung cảnh đẹp gần gũi giúp du khách sống chậm lại và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Đây là điều mới lạ khiến nhiều khách du lịch thích thú.

Để đạt được mục tiêu trên, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển tại TP Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

Không riêng Sầm Sơn, nhiều bãi biển tại Hoằng Hoá, Quảng Xương, Nghi Sơn cũng đông kín du khách mỗi dịp cuối tuần
Không riêng Sầm Sơn, nhiều bãi biển tại huyện Hoằng Hoá, Quảng Xương, Nghi Sơn cũng đông kín du khách vào mỗi dịp cuối tuần

Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; phát triển tour, tuyến du lịch mới... Nhờ đó, nguồn khách từ các thị trường phân phối khách lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… đến với Thanh Hóa ngày càng đông.

Theo kế hoạch, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức gần 70 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm… đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.

Sở hữu nhiều “át chủ bài”, du lịch Thanh Hóa quyết tâm đón khách bốn mùa
Hoa hậu Đỗ Thị Hà làm đại sứ du lịch Thanh Hóa năm 2023
Thanh Hóa: Thu gần 3 nghìn tỷ từ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Du lịch Sầm Sơn nói không với nạn “chặt chém”
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động