Thứ năm 25/04/2024 14:06

Thanh Hóa: 5 trẻ nhập viện do tiêm vắc xin hết hạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/5, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá xác nhận đã tiếp nhận 5 bệnh nhân vào nhập viện do tiêm vắc xin hết hạn.
Thanh Hóa: 5 trẻ nhập viện do tiêm vắc xin hết hạn
Vắc xin Hexaxim hết hạn được tiêm cho 6 trẻ nhỏ. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 9/5, tại Trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống (Thanh Hoá) tiêm dịch vụ các mũi 5in1, 6in1 cho 15 trẻ nhỏ. Trong đó, có tiêm 6 mũi vắcxin Hexaxim cho 6 trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, sau khi tiêm xong các mũi vắc xin Hexaxim, điều dưỡng Nguyễn Văn S. đã đưa vỏ bọc thuốc cho gia đình mang về nhà thì phát hiện 4 trong 6 mũi Hexaxim sản xuất ngày 30/4/2020 đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

Ông Phan Văn Chương, Trưởng trạm Y tế xã Thăng Bình cho biết, sau khi phát hiện sự việc, các gia đình đã đưa các cháu (3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi) đến trạm thăm khám thì có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng.

Ngay sau đó, Trạm y tế Thăng Bình đã thuê xe đưa các cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị. Do một gia đình có 2 trẻ sinh đôi, một trong 2 trẻ này đã tiêm mũi hết hạn nên cùng cho cả 2 nhập viện.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Nông Cống cũng cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc 4 trẻ nhỏ ở xã Thăng Bình tiêm phải vắc xin đã hết hạn sử dụng lên Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và UBND huyện Nông Cống.

Được biết, Trung tâm y tế huyện Nông Cống nhập về tổng số 165 liều Hexaxim của Công ty thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 và cấp cho Trạm Y tế Thăng Bình ngày 7/6/2022.

Ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cũng đã rà soát lại số thuốc Hexaxim đã cung ứng cho các đơn vị liên quan.

Hiện 5 bệnh nhi đang được theo dõi tại Khoa Nội dị ứng, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, có 2 cháu sốt nhẹ và men gan tăng.

Vĩnh Phúc: Phát động hưởng ứng tiêm vắc xin phòng, chống Covid – 19 cho học sinh
Chuyên gia khuyến cáo nên tiêm vắc xin cúm hàng năm
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động