Chủ nhật 28/04/2024 18:16

Đã có ít nhất 1,4 triệu người tại châu Âu được cứu sống nhờ vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), vaccine Covid-19 đã chứng minh độ hiệu quả cao bằng việc cứu sống ít nhất 1,4 triệu người tại khu vực châu Âu, đặc biệt là người cao tuổi.
Đã có ít nhất 1,4 triệu người tại châu Âu được cứu sống nhờ vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19 đã cứu sống ít nhất 1,4 triệu người tại khu vực châu Âu. (Ảnh: AFP)

Được biết, chỉ riêng liều vaccine Covid-19 tăng cường đầu tiên đã giữ lại khoảng 700.000 sinh mạng, đó là con số ấn tượng cho sự thành công của chiến dịch tiêm chủng trong việc kiểm soát đại dịch.

Đại diện của WHO tại châu Âu đã khẳng định rằng việc cập nhật thông tin về Covid-19 và bệnh cúm là rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng bệnh đường hô hấp mùa đông đang diễn ra.

Giám đốc WHO khu vực châu Âu - Hans Kluge tuyên bố: "1,4 triệu người tại khu vực này, đa số là người cao tuổi, đang tận hưởng cuộc sống với gia đình nhờ quyết định quan trọng là tiêm vaccine ngừa Covid-19".

Ông Hans Kluge cũng nhấn mạnh rằng, trong mùa đông, việc tự bảo vệ bản thân là quan trọng, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương.

Dữ liệu gần đây chỉ ra rằng một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang chứng kiến sự gia tăng trở lại của ca nhiễm Covid-19 và sự lây lan đồng thời của bệnh cúm và các bệnh về đường hô hấp khác.

WHO bày tỏ lo ngại về áp lực cục bộ đối với các bệnh viện và tình trạng quá tải trong các phòng cấp cứu.

Các chuyên gia của WHO khuyến cáo người dân nên tiêm phòng đúng hạn, đeo khẩu trang và đảm bảo không gian trong nhà được thông thoáng.

"Trong bối cảnh chúng ta học cách sống chung với Covid-19 và các loại virus khác gây bệnh viêm đường hô hấp, điều tối quan trọng là những người dễ bị tổn thương cần được tiêm vaccine phiên bản mới nhất để ngừa Covid-19 và cúm theo khuyến nghị" - ông Hans Kluge cho biết thêm.

Ngoài ra, Giám đốc WHO khu vực châu Âu cũng cảnh báo về nguy cơ xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể gây bệnh nặng hơn hoặc chủng mới chưa từng biết đến. Ông Kluge kêu gọi tăng cường tài trợ để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên y tế và các loại thuốc cơ bản.

Số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 đang tăng trở lại ở một số quốc gia châu Âu, chính phủ Tây Ban Nha đã ra thông báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang để đối phó với tình hình ngày càng căng thẳng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu đề xuất người dân ở nhà khi có triệu chứng cúm hoặc Covid-19 và tuân thủ hướng dẫn tiêm chủng dành cho các nhóm dễ tổn thương.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người ở châu Âu kể từ tháng 3/2020.

Châu Âu đối mặt với nguy cơ suy thoái trong bối cảnh xung đột Biển Đỏ tăng cao Châu Âu đối mặt với nguy cơ suy thoái trong bối cảnh xung đột Biển Đỏ tăng cao

Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế khi một cuộc xung đột mới tại Biển Đỏ đặt "Lục địa già" ...

Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump

Ngày 21/1, Thống đốc Florida - Ron DeSantis đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tranh ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động