Thứ sáu 19/04/2024 23:07

Thái Lan siết chặt an ninh dọc biên giới phía Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những nguy cơ của các phần tử ly khai kích động ở khu vực miền Nam thì Thái Lan đã tăng cường giám sát an ninh, bảo vệ cư dân ở khu vực này.
Thái Lan siết chặt an ninh dọc biên giới phía Nam
Tình trạng xung đột và bạo lực ở miền Nam Thái Lan đang rất nhức nhối.

Theo đó, Chính phủ Thái Lan mà đại diện là Tướng Pornsak Poolsawat đã có cuộc thảo luận khẩn với Bộ Tư lệnh Chiến dịch An ninh Nội địa (ISOC) vùng 4 để tăng cường các biện pháp an ninh và gìn giữ hòa bình tại các tỉnh miền Nam nước này, hiện vẫn đang trong tình trạng bất ổn.

Hiện ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho người dân địa phương song song với đó là các lực lượng chức năng có thể thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tướng Pornsak Poolsawat cũng cho biết, hiện tại vấn đề an ninh tại miền Nam bất ổn khiến các hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu hàng hóa, vũ khí, và ma túy phát triển tràn lan. Việc tăng cường giám sát dọc khu vực biên giới sẽ giúp chặn các lối thoát của những phần tử ly khai muốn kích động bạo lực nhằm phá vỡ tiến trình hòa bình.

Trước đó, Thái Lan cũng đã gia hạn Sắc lệnh khẩn cấp thêm 3 tháng đối với các tỉnh biên giới Yala, Pattani và Narathiwat, bắt đầu áp dụng từ ngày 20/3 đến 19/6.

Tính đến hết tháng 1/2023, các xung đột xảy ra tại khu vực miền Nam Thái Lan đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng và hơn 13.000 người bị thương.

Chính phủ Thái Lan và Phong trào ly khai Mặt trận cách mạng dân tộc (BRN) ở miền Nam Thái Lan đang nối lại vòng đàm phán hòa bình sau hơn 1 năm gián đoạn để hướng tới thiết lập hòa bình lâu dài, toàn diện ở khu vực này.

Mức băng biển Nam Cực ở mức thấp kỷ lục sau gần 45 năm Mức băng biển Nam Cực ở mức thấp kỷ lục sau gần 45 năm
Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động