Chủ nhật 28/04/2024 04:36

Thái Lan ra mắt bảo hiểm y tế mới dành cho khách du lịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Thái Lan vừa thông qua một chương trình bảo hiểm y tế mới dành cho du khách nhằm mục đích nâng cao niềm tin của du khách quốc tế khi đến nước này.
Thái Lan ra mắt bảo hiểm y tế mới dành cho khách du lịch
Bảo hiểm y tế mới cho du khách khi đến Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, chính phủ Thái Lan đã chính thức thông qua chương trình bảo hiểm y tế mới cho du khách nước ngoài, với mức chi trả lên đến 500.000 Baht (khoảng 14.000 USD) trong trường hợp tai nạn và bồi thường lên đến 1 triệu Baht (khoảng 28.000 USD) trong trường hợp tử vong.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan - Sudawan Wangsupakijkosol cho biết chiến dịch này là kết quả của sự hợp tác giữa Bộ Du lịch và Thể thao và Bộ Y tế công cộng. Mục tiêu là đảm bảo du khách yên tâm khi đến với đất nước xứ sở chùa Vàng.

Theo bà Sudawan, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã đầu tư 50 triệu Baht (khoảng 1,3 triệu USD) để tài trợ chương trình này, nguồn kinh phí này sẽ được rút từ ngân sách dành cho các tình huống khẩn cấp và sẽ được sử dụng để bồi thường cho du khách nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 31/8.

Du khách sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của họ hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp hoặc nguy hiểm nào.

Quá trình đăng ký bảo hiểm đã được đơn giản hóa, du khách có thị thực du lịch có thể nộp hồ sơ tại Văn phòng Du lịch và Thể thao cấp tỉnh hoặc tại các trung tâm hỗ trợ du lịch tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang. Đơn đăng ký cũng có thể được gửi qua đường bưu điện và email.

Phó Thư ký Thường trực của Bộ Du lịch và Thể thao - Mongkon Wimonrat cho biết, bộ sẽ sử dụng nền tảng An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) để giúp quá trình giải ngân quỹ bảo hiểm cho du khách nước ngoài. Nền tảng này cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến cho du khách không phải công dân Thái Lan và có thị thực du lịch.

Chương trình bảo hiểm này nhằm bù đắp khoảng trống giữa thời điểm Quỹ hỗ trợ khách du lịch nước ngoài kết thúc và khi chương trình phí du lịch mới chưa bắt đầu.

Cảnh báo về rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu Cảnh báo về rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu

Kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro lớn, theo cảnh báo mới nhất từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và ...

Ngành du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 Ngành du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024

Du lịch Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ, với dự báo rằng ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong năm nay.

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động