Thứ năm 25/04/2024 10:54

Tập trung nhiều dịch vụ cho nhóm khách du lịch hạng sang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian gần đây nhóm du khách hạng sang thường chi 200-300 USD/ngày (4-7 triệu/ngày, thậm chí những thị trường trọng điểm, khách có thể ở đến 15 ngày, chi tiêu khoảng 1.100-2.000 USD/chuyến đi. Để hút nhóm khách hạng sang du lịch, Việt Nam cần triển khai loạt sản phẩm mới ra đời, đặc biệt là du lịch thể thao, nhất là bộ môn golf. Du lịch thể thao thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông.
Tập trung nhiều dịch vụ cho nhóm khách du lịch hạng sang

Tập trung nhiều dịch vụ cho nhóm khách du lịch hạng sang

Đề xuất miễn hoặc giảm thuế với khách du lịch chơi golf

Một nguyên nhân rất lớn khiến khách quốc tế đến Việt Nam "mang tiền đến lại đem tiền về", do Việt Nam đang bỏ lỡ 2 loại hình là xu hướng mới về du lịch gồm du lịch sức khỏe và du lịch mua sắm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, tổng mức chi tiêu của du khách tại Việt Nam chỉ bằng 40% so với Thái Lan và thấp hơn rất nhiều so với Singapore, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Tất cả các nước có ngành du lịch phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay trên thế giới như Mỹ, các nước châu Âu... đều sử dụng mô hình factory outlet (trung tâm thương mại bán hàng giảm giá qua mùa) để thu hút du khách, tăng chi tiêu và doanh thu du lịch.

Theo Cổng thông tin Chính phủ, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 ngày 15/3, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết, đơn vị đang vận hành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, do các tập đoàn quốc tế top đầu của thế giới quản lý. Chúng tôi có thế mạnh kết hợp du lịch khách sạn với golf. Chưa bao giờ chúng ta có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay và chúng ta đã được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất. Năm 2022 tập đoàn có 300.000 vòng chơi, kỳ vọng năm 2023 tăng lên 380.000.

Đây là một trong số biện pháp thu hút khách hạng sang, từ đó "biến" Việt Nam thành thị trường khách du lịch cao cấp.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình kiến nghị miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của những người chơi golf là khách du lịch. Năm 2019, riêng Hàn Quốc có 5 triệu khách đến Việt Nam, trong đó hơn một triệu khách du lịch đến đánh golf. Chúng tôi nghĩ rằng, với lượng khách ấy thì chi phí để trả cho Việt Nam cũng đến 2 - 3 tỉ USD.

Liên kết chuỗi giá trị, từ giao thông đến lưu trú, dịch vụ.

"Liên kết chuỗi giá trị là "chìa khóa" giúp ngành du lịch một số nước thành công như: Thái Lan phát triển mạnh và các thành phần trong chuỗi giá trị, từ giao thông đến lưu trú, dịch vụ... đều hưởng lợi. Chúng ta cần phát động một chiến dịch liên kết cùng thúc đẩy du lịch như chiến dịch "SMILE" mà Thái Lan đã làm, trong đó, nhà nước đóng vai trò điều phối, liên kết các hãng hàng không, lữ hành tới điểm đến, lưu trú, nhà hàng và dịch vụ.

Các hãng hàng không sẽ "bắt tay" với lữ hành để giảm giá vé, đưa khách tới các trung tâm mua sắm miễn thuế và nhận về bù trừ hoa hồng. Đây là nguồn lực rất lớn cho các hãng lữ hành nhanh chóng vực dậy. Khách quốc tế sẽ đổ về Việt Nam, các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng cũng sẽ lập tức hồi phục

"Hiệp hội đề xuất các cơ quan, ban ngành khuyến khích, tạo điều kiện cho các tập đoàn du lịch lớn trên thế giới thành lập doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và thực hiện các dịch vụ du lịch. Du lịch Việt Nam muốn đón những đoàn khách chi trả cao, chắc chắn phải có doanh nghiệp lớn trên thế giới tham gia vào thị trường", ông Vũ Thế Bình nêu.

Ông Bình nhấn mạnh vai trò của các Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt là hoạt động ở nước ngoài, đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực. "Doanh nghiệp không thể bỏ tiền ra tổ chức sự kiện của nhà nước ở nước ngoài", ông Bình nói.

Năm 2022, về khách sạn, Tập đoàn BRG đón 652.000 lượt khách. Họ đặt ra kế hoạch 1 triệu lượt khách hạng sang trong năm 2023.

"Chúng ta cần tăng cường quảng bá du lịch và tiếp thị hình ảnh thương hiệu du lịch quốc gia. Trong đó, Chính phủ cần tăng ngân sách cho công tác này. Bên cạnh đó, chúng ta nên ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng bản sắc văn hóa du lịch cho từng vùng, từng miền", bà Nga nói.

Nhấn mạnh vai trò của khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường cho biết, năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam là 18 triệu, bằng 21% khách nội địa nhưng doanh thu của nhóm này chiếm gần 2/3 do họ có thời gian lưu trú dài, từ 8-12 ngày, thậm chí là những thị trường trọng điểm, họ có thể ở đến 15 ngày, chi tiêu từ 1.100 – 2.000 USD cho 1 chuyến đi.

Trong khi đó, tại thị trường nội địa, khách chủ yếu đi vào cuối tuần, với thời gian lưu trú từ 1 đến 2 ngày, mức chi tiêu cũng không bằng.

Ngành du lịch, dịch vụ sẽ tăng trưởng mạnh khi Trung Quốc mở cửa du lịch đợt 2
Hà Nội: Đánh giá dự án thí điểm du lịch sinh thái Nông - Dược thuần Việt tại Phú Xuyên
Nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịch chuyên nghiệp và chất lượng hơn
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Bac A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tích cực với doanh thu hợp nhất tiếp tục tăng trưởng, thu nhập ngoài lãi khả quan và tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp nhất toàn ngành.
Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng.
Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Theo báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng trước phiên đấu thầu thứ 2

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng trước phiên đấu thầu thứ 2

Giá vàng thế giới giảm vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ vào thứ Tư do nhu cầu trú ẩn an toàn đã giảm sau khi các nhà đầu tư phớt lờ những lo ngại ở Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Israel không leo thang thêm. Trong nước, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng trước phiên đấu thầu thứ 2
Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường kết phiên với đà tăng liên tục được nới rộng, VN-Index tăng 28,21 điểm, lên mức 1.205,61 điểm; HNX-Index tăng 5,24 điểm, lên mức 227,87 điểm. Nhóm VN30 đều tăng điểm. Đóng góp tích cực nhất đến từ cổ phiếu công nghệ thông tin.
Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm 5,95 điểm, giao dịch quanh mức 1.184 điểm. HNX-Index giảm 1,5 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng hơn 7,92 điểm, giao dịch quanh mức 1.182 điểm. HNX-Index tăng hơn 2,24 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày bùng nổ với những sản phẩm mới được mong đợi từ Apple.
Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner phiên bản hybrid vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng trên toàn cầu, với điểm xuất phát đầu tiên là Nam Phi. Dự kiến ​​xe sẽ được ra mắt trên nhiều thị trường khác trong thời gian tới.
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động